Người tiêu dùng Dầu Tiếng: Hàng Việt chiếm trọn niềm tin!

Cập nhật: 20-02-2014 | 00:00:00

Tuy đường xa, gió lạnh lúc đêm về, song ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh vẫn có mặt rất sớm tại phiên chợ vui đưa hàng Việt về nông thôn Dầu Tiếng vào dịp đầu năm 2014. Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Tấn Lộc đã kêu gọi người tiêu dùng (NTD) Dầu Tiếng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”, cũng như nhắc nhở doanh nghiệp (DN) cần có cái tâm trong sản xuất kinh doanh (SXKD) để phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân.   

 Người tiêu dùng ở Dầu Tiếng lựa chọn hàng hóa tại phiên chợ hàng Việt vừa tổ chức

Vững vàng niềm tin

Ông Nguyễn Tiến Xuân, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Dầu Tiếng, cũng là một NTD ủng hộ phiên chợ hàng Việt hết mình và cho biết: “Tuy giá cao su giảm mạnh, thu nhập giảm theo, nhưng NTD ở Dầu Tiếng vẫn ủng hộ hàng Việt hết mình”. Ông đưa cả nhà đi phiên chợ, vừa mua sắm vừa vui chơi.

Anh Nguyễn Trọng Hải, công nhân cao su nông trường Thanh An cũng đưa vợ và con gái đi hơn 8km ra thị trấn để mua sắm và xem văn nghệ. Anh Hải cho biết: “Lĩnh lương, thưởng cả năm được vài chục triệu, giảm gần phân nửa so với năm trước. Song do hai vợ chồng khéo dành dụm nên vẫn bảo đảm được cuộc sống trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Khi phiên chợ về, vợ chồng tôi đến để mua sắm những đồ dùng cần thiết”. Đa số NTD ở thị trấn Dầu Tiếng, các xã lân cận cũng “khéo ăn, khéo co” nên dường như sự khó khăn nói chung của nền kinh tế không ảnh hưởng mấy đến đời sống. Bà con đã đổ dồn về phiên chợ rất đông để mua sắm, xem văn nghệ. Nhờ vậy, gần 20 DN với 50 gian hàng tổ chức 3 ngày, đêm, có doanh số khá cao (850 triệu đồng).

Nhiều doanh nghiệp mới tham gia

Tuy rất bận rộn trong những ngày đầu năm 2014 với việc tìm kiếm hợp đồng SXKD cho năm mới, song các DN vẫn sốt sắng với việc đưa hàng Việt về nông thôn để vừa phục vụ nhu cầu bà con, vừa tăng doanh số. Các DN tham gia bán hàng tại phiên chợ bao gồm sản phẩm kim khí điện máy, gia dụng, lương thực thực phẩm, quần áo may sẵn, màn drap, chiếu, gối, chăn, nệm… Đặc biệt, Co.op Mart còn có 15 sản phẩm thuộc nhãn hàng riêng bình ổn giá được NTD rất ưa chuộng.

2 DN mới tham gia phiên chợ Dầu Tiếng là Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) và Nước mắm Phú Thái (Phan Thiết) đã rất phấn khởi bởi đã bán được hàng. Anh Trần Tiền, nhân viên Vissan cho biết: “Mới bày hàng được vài tiếng, tôi đã bán được hơn 2 triệu đồng. Đây là phiên đầu tiên tôi tham gia ở Bình Dương, các DN tham gia bán hàng chủ yếu là sản phẩm do DN sản xuất. Sức mua tại phiên chợ này mạnh hơn các phiên chợ chúng tôi từng tham gia ở Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An nhiều. Chắc chắn năm 2014, DN chúng tôi bám chắc thị trường Bình Dương”.

Anh Hồ Nguyên Thuật, nhân viên nhãn hàng nước mắm Phú Thái (Phan Thiết) cho biết: “Chúng tôi đến phiên chợ vui chủ yếu là để quảng bá thương hiệu. Ban đêm thì bày bán hàng tại phiên chợ, ban ngày thì đi khắp các chợ trong khu vực để xây dựng hệ thống phân phối, cung cấp hàng cho đại lý cũng như chăm sóc khách hàng”.

Mơ về một khu thương mại

Hòa trong niềm phấn khởi của DN và NTD, anh Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng Kinh tế huyện Dầu Tiếng cho biết: “Rất hoan nghênh phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Do Dầu Tiếng khá xa trung tâm tỉnh lỵ, xa siêu thị, NTD ở đây không mấy dịp được shopping hàng Việt thoải mái, cũng như xem nhạc do nghệ sĩ thành phố biểu diễn, nên bà con rất vui, rất phấn khởi”.

Khu vực sân bay Dầu Tiếng cũ, nơi diễn ra phiên chợ vui rất thuận tiện. Bà Trần Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết về một viễn cảnh tốt đẹp của khu đất này, cũng như về bộ mặt thương mại dịch vụ của huyện: “Huyện đã quy hoạch khu thương mại, đô thị Dầu Tiếng 10 ha. Có 2 phương án, nếu dân chịu giải tỏa đền bù, thì huyện xây dựng khu này đúng theo bài bản. Còn phương án 2, nếu dân không đồng tình thì chỉ xây dựng ở giữa, còn dân tự sửa nhà cửa theo quy hoạch. Hiện huyện đang kêu gọi các nhà đầu tư về Dầu Tiếng để đầu tư xây dựng khu thương mại - đô thị này”.

Đúng như lời phát biểu của ông Nguyễn Tấn Lộc: “Phiên chợ vui còn là sự quan tâm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng nông thôn”. Vui nhất có lẽ là 30 em học sinh nghèo được tặng quà tại đêm khai mạc. Em Nguyễn Hoàng Phi Yến, học sinh lớp 6 đi nhận quà thay em trai Nguyễn Nhật Nam, tâm sự: “Nhà nghèo, cả nhà em từ An Giang lên đây ở trọ, cha mẹ làm mướn, do em trai Nhật Nam bị câm nên gia đình có nhiều mặc cảm. Gia đình em đã được địa phương rất quan tâm, tặng quà nhân dịp lễ, tết, cũng phần nào giảm bớt khó khăn”.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ của NTD Dầu Tiếng, dù hoàn cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn nhưng sẽ là nguồn động lực, tiếp sức để ngành chức năng và các DN tăng cường đầu tư, để các phiên chợ sau thêm phần phong phú.

BẢO ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên