Người trồng điều được mùa, trúng giá

Cập nhật: 11-03-2010 | 00:00:00

Năm nay người trồng điều phấn khởi vì vừa được mùa, vừa trúng giá

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, cho biết năm nay người trồng điều vừa được mùa, vừa trúng giá. Vì với năng suất đạt trên 2 tấn/ha, giá hạt điều thô hiện tại dao động từ 15.000 - 16.000 đồng/kg và các cơ sở chế biến hạt điều trong nước đang trong tình trạng khan hiếm nguyên liệu điều thô. Thêm vào đó thị trường xuất khẩu điều của Việt Nam đã được khẳng định và khá ổn định, thì mức giá hạt điều năm 2010 chắc chắn vẫn giữ ở ngưỡng này trong suốt vụ thu hoạch.

Do thời gian nắng nóng kéo dài và thụ hưởng một tháng nhuận, nên vụ điều năm 2010 đến sớm hơn nửa tháng so với năm 2009 và đến thời điểm này thì nông dân đang bước vào vụ thu hoạch đại trà. Ông Bùi Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Quả điều vàng tỉnh Bình Phước, cho biết thời điểm diễn ra lễ hội là thời điểm đẹp, là cao điểm của vụ thu hoạch điều 2010, nên tất cả các vườn điều rực sắc vàng đỏ, cộng với giá cả vụ thu hoạch điều năm nay cũng khởi sắc sẽ góp phần làm tăng thêm động lực để Lễ hội Quả điều vàng thành công tốt đẹp.

Để bảo vệ tốt vụ thu hoạch điều năm nay và góp phần vào thành công lễ hội điều được tổ chức lần đầu, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước đã khuyến cáo bà con nông dân trồng điều về cách phòng trừ sâu bệnh gây hại cây điều. Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh đã đưa ra một số giải pháp kỹ thuật và hướng dẫn người dân cần thường xuyên thăm vườn để theo dõi tình hình phát triển của sâu bệnh gây hại; các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc thu mua hạt điều của các cơ sở thu mua nhằm phát hiện và kịp thời ngăn chặn tình trạng ép giá người nông dân.

AN BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên