Người ủng hộ Gadhafi chặn Tổng Thư ký Liên hiệp quốc

Cập nhật: 22-03-2011 | 00:00:00

Khoảng 50 người ủng hộ chính phủ Libya tìm cách chặn Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tại Ai Cập hôm qua (21-3).

 

AFP đưa tin sự việc xảy ra khi ông Ban cùng phái đoàn LHQ rời trụ sở Liên đoàn Ảrập ở thủ đô Cairo của Ai Cập và bước ra quảng trường Tự do gần đó.

 

 Các vệ sĩ lập rào chắn xung quanh Tổng Thư ký LHQ trong quảng trường Tự do ở Cairo khi những người ủng hộ chính phủ Libya chạy về phía ông hôm 21-3.

Với những biểu ngữ, ảnh Tổng thống Moammar Gadhafi và quốc kỳ Libya trên tay, những người ủng hộ chính phủ Libya chạy về phía phái đoàn cao cấp của LHQ, trong đó có cựu tổng thống Michelle Bachelet của Chile. Sự xuất hiện của họ buộc phái đoàn LHQ phải quay trở lại trụ sở của Liên đoàn Ảrập.

 

Sau đó cảnh sát và binh lính Ai Cập ngăn chặn nhóm người để phái đoàn LHQ ra khỏi trụ sở Liên đoàn Ảrập bằng lối khác.

 

Ông Ban tới Cairo sau hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp về Libya tại Paris hôm 19-3. Tại Cairo ông hội đàm với Tổng Thư ký Liên đoàn Ảrập, ông Amr Moussa, về tình hình tại Libya.

 

Trong cuộc họp báo sau đó ông Ban nói đại tá Gadhafi đã mất tư cách lãnh đạo hợp pháp do ra lệnh cho quân đội tàn sát dân thường. Ông nhấn mạnh rằng cuộc chiến tại Libya, cuộc cách mạng tại Ai Cập và Tunisia là lời cảnh báo đối với những nhà lãnh đạo độc tài dám bắn vào nhân dân ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên