Nguy hiểm rình rập trẻ em tự lái xe điện trong công viên

Cập nhật: 12-04-2023 | 09:54:31

Gần đây, dịch vụ cho thuê xe điện tại các công viên, quảng trường rất hút khách, nhất là trẻ em. Tuy nhiên, việc trẻ em điều khiển xe điện chạy tốc độ cao trong công viên mà không có biện pháp an toàn sẽ tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm cho bản thân trẻ và những người dân xung quanh.


Trẻ em điều khiển xe điện trong Công viên trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng

Theo ghi nhận của P.V, về đêm, Công viên trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng có khoảng 10 điểm cho thuê xe điện 2 - 3 bánh với nhiều kiểu dáng rất hút khách, nhất là trẻ em. Với giá thuê chỉ khoảng 20.000 đồng cho 10 phút, nhiều phụ huynh sẵn sàng chi tiền thuê xe điện cho con tự điều khiển chạy trong khu vực công viên.

Có mặt tại đây trong khoảng 30 phút, P.V chứng kiến nhiều màn biểu diễn xe điện bởi các em nhỏ khiến nhiều người thót tim. Do cùng lúc có nhiều trẻ chạy xe điện nên khung cảnh ở đây rất hỗn loạn, rất dễ xảy ra va chạm, gây nguy hiểm cho các bên.

Những chiếc xe này không chỉ xuất hiện ở Công viên trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng mà còn có mặt tại Quảng trường 30-4 (TX.Bến Cát). Về đêm, khu vực Quảng trường 30-4 có khoảng 2 điểm cho thuê xe điện tự lái. Nhiều trẻ điều khiển xe điện lao vun vút trong quảng trường, không ít trường hợp suýt đâm vào nhau, buộc phụ huynh phải lớn tiếng nhắc nhở.

Theo tìm hiểu, những chiếc xe điện trên do trẻ em điều khiển có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, vận hành bằng động cơ điện 100W và 1 bộ pin công suất từ 6.5 - 12V, tốc độ tối đa đạt khoảng 10km/h. Tuy nhiên, một số cơ sở đã cải tiến động cơ để tăng vận tốc, nhằm tăng “cảm giác” cho người chơi. Do đó, việc trẻ em điều khiển xe điện với tốc độ quá nhanh so với khả năng xử lý tình huống của các em là cực kỳ nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Võ Văn Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết Công viên khu vực trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng do Xí nghiệp Phát triển công nghiệp và đô thị Bàu Bàng đầu tư xây dựng và hiện chưa bàn giao cho địa phương quản lý, khai thác. Địa phương có đề nghị chủ đầu tư bố trí, sắp xếp hoạt động kinh doanh ăn uống tại công viên bảo đảm mỹ quan đô thị. Đến nay, hoạt động buôn bán tại đây cơ bản ổn định, đi vào nề nếp. Về vấn đề cho thuê xe điện tự chế chạy trong công viên, địa phương sẽ rà soát, nếu mất an toàn thì sẽ có biện pháp chấn chỉnh ngay. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TX.Bến Cát, cho biết sẽ chấn chỉnh hoạt động cho thuê xe điện chạy trong Quảng trường 30-4 để bảo đảm an toàn cho người dân khi đến đây vui chơi, giải trí.

Ở TP.Dĩ An, trước đây, hoạt động cho thuê xe điện do trẻ em điều khiển tại Công viên trung tâm hành chính TP.Dĩ An diễn ra rất sôi nổi, thu hút nhiều trẻ em tham gia. Tuy nhiên, do hoạt động vui chơi này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nên chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền vận động người dân không cho trẻ tham gia. Bên cạnh đó, Công an phường Dĩ An cũng ra quân lập lại trật tự đô thị khu vực trung tâm hành chính, qua đó phát hiện, thu giữ gần 70 xe điện các loại.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên