Nguyễn Ái Vân: Cô học trò chăm ngoan, học giỏi và năng động

Cập nhật: 14-06-2024 | 08:45:37

Nguyễn Ái Vân (ảnh), học sinh lớp 4A6, trường Tiểu học Bàu Bàng là cô học trò nhỏ nhắn, xinh xắn. Không chỉ xuất sắc trong học tập, Vân còn nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, là tấm gương sáng cho bạn bè trong lớp, trong trường noi theo.

 Thông minh, vui vẻ và dễ thương là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi được tiếp xúc với em Nguyễn Ái Vân. Với thái độ học tập nghiêm túc, chuyên cần, tự giác trong học tập, Ái Vân không chỉ ghi dấu ấn bằng kết quả học tập nổi bật mà còn là một học sinh nhiệt tình trong các hoạt động và phong trào thi đua. Không chỉ là học sinh chăm ngoan, học giỏi mà Ái Vân còn là một người con ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em luôn biết giúp đỡ bạn bè trong lớp, sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập với những bạn còn học yếu.

Vân cho biết em luôn chuẩn bị kỹ bài ở nhà trước khi đến lớp. Trong lớp học, em chăm chú nghe giảng, những kiến thức nào chưa hiểu em sẽ hỏi thầy cô ngay để nắm chắc bài hơn. Nhờ vậy, em luôn đạt được thành tích cao trong học tập. Ái Vân có 4 năm liền là học sinh xuất sắc, trong đó có 2 năm liên tục đứng nhất khối. Những kết quả này chứng tỏ nỗ lực không ngừng của em trong học tập.

Bên cạnh học tập, Ái Vân còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Hiện tại, em là Liên đội phó của trường, thành viên của đội văn nghệ nhà trường, thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của trường và địa phương tổ chức. Em đã đạt nhiều giải thưởng ấn tượng, như: Giải khuyến khích cuộc thi kể chuyện theo sách cấp tỉnh; giải ba hội thi nhà sử học nhỏ tuổi cấp tỉnh; giải nhất Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện… Mới đây, Ái Vân còn được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp tỉnh. Ngoài ra, Ái Vân còn đạt nhiều giải nổi bật ở cấp huyện, trường.

Trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Ái Vân chia sẻ: “Em luôn sắp xếp thời gian học tập hợp lý, ưu tiên cho học tập trước, sau đó phân chia thời gian cho các hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đội. Em dành thời gian tự học ở nhà để củng cố kiến thức, làm bài tập và đọc sách. Em luôn hiểu rõ việc quản lý thời gian hiệu quả là chìa khóa giúp bản thân duy trì được thành tích học tập xuất sắc mà vẫn có thể tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa khác”.

Cô Nguyễn Quỳnh Như, giáo viên trường Tiểu học Bàu Bàng, cho biết Ái Vân là một học sinh chăm ngoan, hòa đồng, luôn sẵn lòng giúp đỡ và hỗ trợ bạn bè. Trong học tập, em tiếp thu kiến thức rất nhanh nhạy và tham gia các hoạt động với tinh thần nhiệt huyết cao. Em thực sự là một tấm gương sáng, không chỉ trong học tập mà còn cả trong các hoạt động và rèn luyện kỹ năng sống.

Thành tích của Ái Vân là minh chứng cho nỗ lực của bản thân, đồng thời là nguồn cảm hứng cho các bạn cùng trang lứa noi theo. Mong rằng trong tương lai, Ái Vân sẽ tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện để đạt được nhiều thành công hơn nữa trên con đường chinh phục kiến thức.

 DIỆU LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=209
Quay lên trên