Nguyễn Bảo Khang: Mầm non hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai

Cập nhật: 20-07-2023 | 09:57:44

Năm nay mới 12 tuổi, nhưng với nền tảng tốc độ tốt cùng kỹ năng đặc biệt với trái bóng tròn, Nguyễn Bảo Khang chính là nhân tố nổi bật nhất trong đội hình U13 Bình Dương vừa giành hạng ba Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc 2023.


Bảo Khang là mẫu cầu thủ có thể chơi tốt ở cả hai vị trí tiền vệ và tiền đạo

Sinh ngày 15-2-2010 tại TX.Bến Cát, từ nhỏ Nguyễn Bảo Khang đã sớm bộc lộ năng khiếu với bóng đá. Những trận đấu chân đất với bạn bè trong xóm đã giúp nuôi dưỡng giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của em. Do có năng khiếu và khả năng chơi bóng vượt trội hơn bạn bè đồng trang lứa, Bảo Khang nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV trưởng tại điểm bóng đá cơ sở TX.Bến Cát.

Cách đây hơn 1 năm, khi tuyển chọn quân số cho U13 Bình Dương dự giải quốc gia 2023, HLV Bùi Khương Trung đã quyết định chọn Bảo Khang vì em có thể hình và chuyên môn tốt. Đặc biệt, tốc độ cao chính là điểm mạnh lớn nhất của cầu thủ nhí sinh năm 2010. Mới chỉ 12 tuổi, nhưng ở bài kiểm tra 30, em đã đạt được tốc độ ấn tượng 3,9 giây.

Có nền tảng tốc độ, thể lực tốt cùng khả năng chuyên môn cao, Bảo Khang đã đóng góp khá nhiều vào thành tích giành hạng ba chung cuộc của U13 Bình Dương vừa qua. Bản thân em cũng đã có cho riêng mình 1 pha lập công trong chiến thắng 3-0 của U13 Bình Dương trước U13 Hà Nội.

“So với bạn bè cùng lứa, Bảo Khang có nhiều điểm nổi bật. Vẫn còn vài kỹ thuật cần khắc phục, nhưng nếu biết tự chỉnh sửa và nuôi dưỡng ước mơ, em hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai”, ông Bùi Khương Trung, HLV U13 Bình Dương nhận xét.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên