Nguyễn Bảo Khuê: 1% vẫn lớn hơn rất nhiều so với 0…

Cập nhật: 28-03-2024 | 08:59:13

Đam mê với ngành y từ bé và từng thấy được sự kỳ diệu của y học trong việc nâng cao sức khỏe của con người, Nguyễn Bảo Khuê (học sinh lớp 12 chuyên sinh trường Phổ thông Năng khiếu TP.Hồ Chí Minh) đã nỗ lực học tập, săn được 2 suất học bổng International Scholar Award (180,000 CAD/4 năm - 225,000 CAD/5 năm) và The International Merit Admission Award (50,000 CAD/4 năm).

 Nguyễn Bảo Khuê (thứ 3 từ trái sang) tham gia hoạt động thiện nguyện tại mt bệnh viện ở tỉnh Sóc Trăng

Cô nữ sinh người Bình Dương tâm sự, ước mơ nghề nghiệp của em sau này là làm nghiên cứu và quản lý y khoa (Medical Affairs Manager). Để hiện thực hóa ước mơ, Bảo Khuê chọn theo học lớp chuyên môn sinh học ở cấp ba và dự định theo học ngành Health Studies (khoa học sức khỏe) ở bậc đại học, với suy nghĩmôn này sẽ giúp bản thân trang bị những kiến thức học thuật nền tảng vững chắc. Để có cơ hội cọ xát với môi trường y tế thực tế và có nhiều kinh nghiệm, Bảo Khuê tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tập nghiên cứu tại bệnh viện, hoạt động nghiên cứu khoa học, viết báo khoa học cũng như các hoạt động y tế thiện nguyện trong khi còn học THPT.

Bật mí với chúng tôi về lý do săn học bổng, cô nữ sinh này cho biết, bản thân và gia đình có nhiều áp lực khi tiền học phí dành cho học sinh quốc tế cũng như sinh hoạt phí tại các trường đại học tốt trên thế giới rất đắt đỏ so với ở Việt Nam. Nhưng với quyết tâm cao, không muốn việc tài chính sẽ cản đường thực hiện ước mơ của mình, Bảo Khuê đã cố gắng săn học bổng để có thể giảm bớt gánh nặng cho gia đình và bản thân.

Hiện tại, Bảo Khuê đang dự tính sẽ theo học tại Campus University of Toronto Scarborough (Canada) vì giá trị học bổng ở đây cao hơn. Hơn nữa, chương trình học cho phép em vừa đi học chuyên ngành, vừa có những khóa chuyên biệt để trang bị những kỹ năng làm việc trong ngành, bản thân có thể vừa học, vừa đi làm việc có lương tại các công ty, tập đoàn. Với Bảo Khuê, du học ởmôi trường đa văn hóa như Canada sẽ giúp bản thân có cơ hội tiếp cận những đặc thù của ngành y tế nước bạn với nhiều phát minh, tiến bộ mới.

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, Bảo Khuê chia sẻ, em từng rất tự ti vì Canada là nước nổi tiếng không “hào phóng” trong việc cho học bổng học sinh quốc tế. Nhưng đây cũng chính là động lực giúp bản thân vượt qua nỗi sợ ấy và có được kết quả của ngày hôm nay. Vì vậy, thông qua bài viết này, Bảo Khuê muốn nhắn gửi đến các bạn học sinh: “Hãy mạnh dạn đăng ký vào những trường bản thân cảm thấy hứng thú thay vì cứ lo sợ rằng mình sẽ không đỗ được. Dù cơ hội được đỗ là 1% đi nữa thì vẫn lớn hơn rất nhiều so với 0% khi bạn không làm gì!”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X