Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bí thư Tỉnh ủy bỏ phiếu ở khu vực bầu cử số 5, ấp Phú Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát

Cập nhật: 23-05-2021 | 09:49:47

(BDO) Cùng với không khí hân hoan đi bầu cử trong cả nước, ngày 23-5, 1.553 cử tri của khu vực bầu cử số 5 ở ấp Phú Thuận, xã Phú An (TX.Bến Cát) đã tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ông Nguyễn Minh Triết làm thủ tục tiếp nhận phiếu bầu cử

Ông Nguyễn Minh Triết bỏ lá phiếu bầu cử vào thùng phiếu

Tại khu vực bỏ phiếu, ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri đã có mặt để thực hiện quyền công dân của mình. Điểm đáng chú là ngoài không khí phấn khởi, sôi nổi, các cử tri khi đến điểm bỏ phiếu đều ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng và mang khẩu trang đầy đủ. Tại điểm bỏ phiếu, tất cả cử tri đều được đo thân nhiệt và hướng dẫn bỏ phiếu theo đúng luật.

Đúng 6 giờ 30 phút sáng, tại khu vực bầu cử này đã diễn ra lễ khai mạc cuộc bầu cử. Tham dự có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh. Buổi lễ khai mạc đã diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm, theo đúng quy định của pháp luật. 

Ông Trần Văn Nam làm thủ tục tiếp nhận phiếu bầu cử

Ông Trần Văn Nam bỏ lá phiếu bầu cử vào thùng phiếu

Ngay sau phần nghi thức chào cờ, đọc diễn văn khai mạc, kiểm tra và niêm phong thùng phiếu, vào lúc 6 giờ 45 phút sáng, ông Nguyễn Minh Triết và ông Trần Văn Nam, ông Nguyễn Văn Lộc đã cầm lá phiếu cử tri lần lượt tiến hành các thủ tục để tiếp nhận phiếu bầu và tiến tới khu vực bỏ phiếu. 

Ông Nguyễn Văn Lộc bỏ lá phiếu bầu cử vào thùng phiếu

Tiến hành thủ tục kiểm tra thùng phiếu

Tiếp đó, đông đảo cử tri với sự phấn khởi và tin tưởng đã cầm lá phiếu bầu những người ứng cử có đức, có tài mà mình tâm đắc, lựa chọn để bầu vào Quốc hội khoá XV và HĐND tỉnh, HĐND thị xã, HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Là người bỏ lá phiếu đầu tiên, ông Nguyễn Minh Triết, cho biết: Mỗi lần đi bầu cử trong tôi lại cảm thấy rât tự hào. Cũng như bao cử tri khác, mỗi lá phiếu cử tri là đặt niềm tin để lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Buổi lễ khai mạc bầu cử đã diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm

Có mặt đi bầu cử từ rất sớm, ông Nguyễn Đình Đào, phấn khởi cho biết: Qua nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, tôi đã tìm hiểu kỹ tiểu sử của những người ứng cử. Lá phiếu của tôi sẽ góp phần lựa chọn ứng cử viên phù hợp, đủ đức, đủ tài để phục vụ cho Đảng, Nhà nước.

Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí trang nghiêm, sôi nổi, đúng quy định, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh. Đồng thời theo Tổ trưởng tổ bầu cử số 5 thì các cử tri lớn tuổi, già yếu hay người bệnh, thùng phiếu được đưa đến tận nhà để bỏ phiếu. 

Thu Thảo-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên