Nguyên giám đốc Công ty SJC miền Bắc bị khởi tố

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

Cảnh sát cho rằng, bà Hà đã lợi dụng chức vụ, buộc cấp dưới chuyển 7 tỷ đồng của công ty vào tài khoản cá nhân để mua nhà. Nữ giám đốc này cũng đang bị điều tra việc để thất thoát hàng chục tỷ trong thời gian đương chức.

 

Ngày 26-2, Công an Hà Nội cho biết, đã khởi tố bà Hoàng Thị Thu Hà, 40 tuổi, nguyên giám đốc chi nhánh miền Bắc công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Bị can này được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

 

Theo cơ quan điều tra, quá trình làm việc, ngày 28-12-2007, bà Hà yêu cầu thủ kho kiêm thủ quỹ Lê Thị Thu Hà xuất quỹ tiền mặt của chi nhánh 7 tỷ đồng nộp vào tài khoản cá nhân của mình.

 

Số tiền này chỉ có trong sổ xuất nhập, thu chi tiền vàng của thủ quỹ mà không được lập chứng từ hạch toán và phản ánh trong sổ quỹ tiền mặt của chi nhánh theo quy định.

 

Sau đó, theo lệnh của giám đốc, thủ quỹ rút từ tài khoản cá nhân của bà Hà 6 tỷ đồng nộp trả tiền hàng cho công ty. Số tiền còn lại, bà Hà mua ngôi nhà tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nữ giám đốc hiện mới trả lại cho công ty được hơn 500 triệu đồng.

 

Cảnh sát điều tra còn làm rõ ngày 21-1-2008, ông Ưng Hồng ở TP.HCM gửi 400 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của bà Hà, nhờ chuyển giúp cho người quen ở Hà Nội. Tuy nhiên, bà Hà đã yêu cầu thủ quỹ xuất tiền của chi nhánh để gửi tiền.

 

Ngoài ra, cơ quan công an còn cho biết, đang tiếp tục làm rõ việc kinh doanh vàng miếng SJC và vàng nguyên liệu tại chi nhánh miền Bắc dẫn đến thua lỗ, thất thoát gần 20 tỷ đồng trong thời gian bà Hà đương chức.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên