Nguyễn Huy Hoàng: Khuyết tật trí tuệ không làm lung lay ý chí học tập

Cập nhật: 24-05-2023 | 13:55:40

 Tuy là học sinh khuyết tật trí tuệ nhẹ, nhưng Nguyễn Huy Hoàng (học sinh lớp 9A7 trường THCS Tân Thành) luôn nỗ lực trong học tập và đạt thành tích học sinh giỏi. Không những vậy, em còn năng nổ tham gia các hoạt động phong trào của lớp, của trường, được thầy cô, bạn bè quý mến.

 Nguyễn Huy Hoàng luôn tích cực trong học tập

 Cuộc sống của gia đình Huy Hoàng hiện nay còn nhiều khó khăn, thiếu trước, hụt sau, không có tích lũy. Cha của Huy Hoàng do sức khỏe yếu nên nghỉ hưu sớm, làm thuê bên ngoài nhưng công việc cũng không ổn định. Huy Hoàng là con đầu trong gia đình 3 anh em (em trai học lớp 5 và em gái mới 4 tháng tuổi) nên em đã sớm biết phụ cha mẹ làm việc nhà và đưa đón em đi học.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thái (mẹ của Hoàng) cho biết Hoàng bị bệnh từ nhỏ nên hay sốt co giật. Theo khuyến nghị của bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh, mỗi tháng gia đình phải đưa em đi khám, kiểm tra điện não đồ, lấy thuốc về uống mỗi ngày. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn về điều kiện đi lại nên nhiều lúc không đưa em đi tái khám mà mua lại đơn thuốc dùng tạm.

Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương và thầy cô trong trường nên Huy Hoàng ngày càng khắc phục được tình trạng bệnh, học tập luôn đạt thành tích tốt. Chia sẻ về ước mơ chọn ngành học tương lai, Huy Hoàng rất thích thể thao nhưng vì thể trạng yếu nên đành gác lại và đang tìm kiếm một ngành học theo sở trường các môn học tự nhiên như: Toán, lý, hóa. Trước ý chí của em, mọi người đều chúc cho Huy Hoàng sẽ ngày càng khỏe mạnh để lĩnh hội nhiều kiến thức học tập bổ ích, giúp em chọn được ngành học như mong ước để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=524
Quay lên trên