Kết quả chặng 6, giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình Bến Tre - Ống Nhựa Hoa Sen:

Nguyễn Minh Luận của Bình Dương thắng sprint 2, về nhì chặng

Cập nhật: 14-01-2017 | 14:30:25

(BDO) Ngày 13-1, giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình Bến Tre -  Ống Nhựa Hoa Sen lần thứ 19 năm 2017 đã tranh tài chặng thi đấu thứ 6, từ thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đi qua Bình Dương và về đích tại thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, với lộ trình dài 155 km. Chặng đua này VĐV Nguyễn Minh Luận Bình Dương, trở thành VĐV đầu tiên của đất Thủ đoạt thành tích tốt nhất kể từ đầu giải đến giờ…

Sau chặng thứ 5, thứ hạng ở giải cá nhân và đồng đội không có sự thay đổi, đúng như tính toán của các đội mạnh đang chi phối đường đua. Các ê kíp của TP. HCM chủ động bảo vệ áo vàng và áo xanh cho Lê Nguyệt Minh; Trong khi đó 2 đội đua mạnh của An Giang là  Bảo vệ thực vật An Giang và Gạo Hạt Ngọc Trời (GHNT) tập trung bảo vệ ngôi vô địch đồng đội trước sự bám đuổi của Dược Domesco Đồng Tháp và Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (VUS).  Đây là cơ hội cho các tay đua trẻ  và những VĐV chưa có thứ hạng cao thoát đi, giành giải thưởng ở 2 Sprint (giải thưởng dọc đường) tại Phú Giáo và Dầu Tiếng.

Các VĐV đi qua những cánh rừng cao su đang vào xuân tuyệt đẹp

Đúng như nhận định, sau khi xuất phát khoảng 30 km, 4 tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp); Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7); Nguyễn Trường Tài (VUS) và Đỗ Phước Tuấn (GHNT), tấn công tách tốp và băng về Spint 1 tại  Chi nhánh Tôn Hoa Sen Phú Giáo, giành giải thưởng và điểm áo xanh. Kết quả, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã xuất sắc rút thắng các tay đua còn lại.

Sau khi qua Sprint 1, các tay đua tốp đầu đã bị tốp 2 gồm 05 tay đua Võ Văn Tuấn (Bike Life Đồng Nai); Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp); Trịnh Đức Tâm ( Bảo vệ thực vật An Giang); Nguyễn Đắc Thời ( Asanzo Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Luận (13) (BTV Đại Nam Bình Dương) bắt kịp và vượt qua. Mặc dù có nhiều đoạn đường hẹp và xấu, nhưng thời tiết mát mẻ do nhiều sương mù, nên tốp đầu đi với tộc độ khá cao và bỏ xa tốp 2 với khoảng cách từ 2 đến 3 phút.

Tại Sprint Tôn Hoa Sen Chi nhánh Dầu Tiếng, tay đua Nguyễn Minh Luận (BTV Đại Nam Bình Dương) đã xuất sắc cán Sprint 2 trước tiên; thứ nhì là Võ Văn Tuấn ( Bike Life Đồng Nai); thứ 3 là Trịnh Đức Tâm ( Bảo vệ thực vật An Giang); thứ tư là Nguyễn Đắc Thời ( Asanzo Đà Nẵng)

Các tay đua đoạt giải thưởng cao nhất chặng 6

Khoảng cách giữa 5 tay đua tốp đầu và tốp 2 không thay đổi trong suốt quãng đường còn lại khi đoàn đua về đích tại thành phố Tây Ninh. Tay đua Trịnh Đức Tâm ( Bảo vệ thực vật An Giang) đã tung nước rút mạnh mẽ, giành chiến thắng chặng 6. Về nhì là Nguyễn Minh Luận ( BTV Đại Nam Bình Dương); về đích thứ 3 là Nguyễn Đắc Thời (Asanzo Đà Nẵng), thứ 4 là Võ Văn Tuấn (Bike Life Đồng Nai) và thứ 5 là tay đua Phạm Quốc Cường (Dogalic Đồng Tháp). Về đích đầu tiên trong tốp 2, tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP HCM) tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng và Áo xanh. Trong khi đó, Bảo vệ thực vật An Giang củng cố vị trí nhất đồng đội.

Ngày 14-1, Giải sẽ tiếp tục thi đấu chặng 7 từ thành phố Tây Ninh và về đích tại thành phố Bến Tre, lộ trình 160 km. Đây sẽ là chặng đua mang tính định đoạt thành tích chung cuộc cá nhân và đồng đội, bởi dù sau đó giải vẫn còn 2 chặng nữa, nhưng do thi đấu trong nội tỉnh Bến Tre mang tính biểu dương là chính nên chặng 7 sẽ là cơ hội cuối cùng để các đội thay đổi thứ hạng của mình.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên