Nguyễn Thị Xuân Mai: Âm nhạc nâng cao giá trị cho tâm hồn của con người

Cập nhật: 12-05-2018 | 15:52:12

Âm nhạc luôn nâng tâm hồn của mỗi chúng ta để công việc thường ngày hiệu quả hơn, thoải mái hơn. Đó cũng là những gì mà cô Nguyễn Thị Xuân Mai (ảnh), giáo viên trường Mầm non Hoa Mai 3, xã An Sơn, TX.Thuận An đã cảm nhận từ âm nhạc. Chính âm nhạc đã giúp cô hoàn thành tốt nhiệm vụ của một giáo viên mầm non trong tình yêu thương con trẻ…

 Ngay tại lớp học, khi âm nhạc vang lên cô Mai làm cho con trẻ vui hơn, phấn khích hơn với tiết học của mình. Không vui sao được khi giờ âm nhạc đến, các bé được cô sử dụng rất nhiều nhạc cụ khác nhau để làm kích thích tính tò mò cho con trẻ. Và cũng trong một giờ học, rất nhiều bài hát hay được cô và trò cùng nhau thể hiện đầy sôi động. Trong các chủ điểm, như: Gia đình, bản thân, trường mầm non, quê hương, giao thông, thế giới động... là đề tài mà các nhạc sĩ sáng tác bài hát còn quá ít cho lứa tuổi mầm non. Do đó, bằng sự am hiểu của mình, cô Mai đã thể hiện nó bằng âm nhạc. Cô Mai nói, ban đầu cũng gặp không ít khó khăn, nhưng bằng tình yêu con trẻ, bằng nghề nghiệp mình đã theo nên các bài hát cứ thế mà được ra đời.

Ban ngày cô vẫn đều đặn đến lớp, ban đêm cô đã miệt mài nghiên cứu và sáng tác. Vậy là từ năm 2008 đến nay đã có hàng trăm bài hát thiếu nhi ra đời. Có thể kể đến các bài hát như: Con cá vàng, 5 ngón tay, Ta cùng nhau bước đều… Còn với những chủ đề mà ít có nhạc sĩ nào “dấn thân” như: Bản thân, phương tiện giao thông hay nước và hiện tượng thiên nhiên… dành cho các con. Và cô cũng đã thể hiện nó một cách khá ngọt ngào, tạo được sự thích thú cho học trò của mình, như: Gió mà mưa; Vật nổi vật chìm; Các vì sao; ông mặt trời; Tín hiệu đèn; Chiếc máy bay; Chiếc thuyền…

Từ năm 2012 cho đến nay, cô Mai đã gửi đăng ký quyền tác giả với tên nhạc sĩ Xuân Mai cho 125 bài qua 10 chủ đề dành cho trẻ mầm non từ 3 đến 5 tuổi. Qua xét duyệt của cục bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 100 bài hát trong tập nhạc Bé yêu 1, Bé yêu 2 đã được công nhận bản quyền. Và một số hài hát từ 2 tập nhạc này đã được Đài Truyền hình Việt Nam, cũng như các trường sử dụng để phổ biến rộng rãi trong các chương trình riêng của mình. Đây chính là niềm vui, là hạnh phúc cho người hết lòng với nghề.

 CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Âm nhạc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên