Nguyễn Tiến Thành: Cậu học trò nghèo mơ ước trở thành kỹ sư

Cập nhật: 08-09-2015 | 06:38:41

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đó không phải là điều làm nguôi đi ý chí vươn lên của cậu học trò Nguyễn Tiến Thành, học sinh lớp 12A3 và là Phó Bí thư Đoàn trường THPT Dĩ An, TX.Dĩ An. Nhiều năm liền Thành là học sinh xuất sắc của trường. Nhắc tới Nguyễn Tiến Thành nhiều người luôn dành cho cậu một tình cảm hết sức sâu sắc, có cả sự mến mộ lẫn khâm phục ý chí vươn lên của cậu học trò này.

Ở lớp 12A3 trường THPT DĩAn, Thành là cán bộ Đoàn cơ sở năng nổ, nhiệt tình và là “thủ lĩnh” dẫn dắt lớp học mình tham gia nhiều hoạt động trong phong trào Đoàn trường. Ở trường THPT Dĩ An, lớp 12A3 luôn làchi đoàn vững mạnh…

Nguyễn Tiến Thành và mẹ trong lễ tri ân và trưởng thành với chủ đề “Khi tôi 18”

Nhiều năm liền Thành đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể, trong đó có thể kể đến một số thành tích như: Là học sinh xuất sắc nhiều năm liền, có thành tích xuất sắc trong liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên tỉnh Bình Dương năm 2015; đóng góp cá nhân vào giải nhì toàn đoàn của trường THPT Dĩ An và nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào hoạt động thi đua của trường…

Sinh ra trong gia đình có 4 thành viên, ba mẹ đều là công nhân. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng ba mẹ Thành là ông Nguyễn Văn Tuấn và bà Nguyễn Thị Bích Liên luôn tạo điều kiện, dành những điều tốt đẹp nhất cho chị em Thành. Mẹ của Thành là người luôn động viên Thành cố gắng học tập, bà ủng hộ bất cứ dự định nào của Thành. Nhắc tới một kỷ niệm mà theo Thành, có thể suốt đời không bao giờ quên đó là những năm tháng học cấp 2. Hồi đó, đi học không có tiền đóng học phí, Thành đến trường trong cảm giác sợ hãi, Thành cũng không dám chơi với ai vì sợ họ biết về hoàn cảnh gia đình mình. Người thầy mà có lẽ Thành không bao giờ quên đó là thầy Tống Trần Quỳnh, người đã giúp đỡ Thành rất nhiều trong suốt quãng thời gian dài Thành đi học.

Chúng tôi tìm gặp Nguyễn Tiến Thành đúng vào lúc em biết mình đã thi đỗ vào khoa Công nghệ vật liệu trường Đại học Bách khoa, TP.Hồ Chí Minh. Niềm vui nhân trọn niềm vui, ngày 31-8 vừa qua Thành nhận kỷ niệm chương và bằng khen “Công dân trẻ tiêu biểu TX.Dĩ An năm 2015”. Trò chuyện với chúng tôi, Thành chia sẻ rằng, ba mẹ đã dành cho em những gì tốt đẹp nhất, vì thế em sẽ luôn cố gắng phấn đấu để không phụ sự kỳ vọng của ba mẹ. Mơ ước của em là trở thành một kỹ sư giỏi, em mong mình sẽ sớm hoàn thành bởi đó chắc chắn là niềm tự hào của gia đình em.

Chặng đường phía trước mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn tin rằng bằng nghị lực của mình, Nguyễn Tiến Thành sẽ vượt qua và thành công trên con đường mà em đã chọn.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X