Nguyễn Trần Phi Yến: Vinh dự là đại diện Việt Nam tham dự chương trình Lãnh đạo quốc tế

Cập nhật: 12-07-2010 | 00:00:00

Em Nguyễn Trần Phi Yến (ảnh), cựu học sinh trường THPT Võ Minh Đức (TX.TDM), 12 năm liền đều đạt học sinh giỏi. Em hiện đang là sinh viên năm 4, khoa Quan hệ Quốc tế, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP.HCM). Vượt hơn 700 ứng cử viên dự tuyển, Phi Yến đã chính thức được chọn là người đại diện Việt Nam tham dự chương trình Lãnh đạo quốc tế năm 2010 tại Hoa Kỳ.

Phi Yến không chỉ chuyên cần trong học tập, mà còn tham gia nhiều các hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Yêu thích và hoạt động sôi nổi trong những phong trào, nên được mọi người tín nhiệm. Năm 2007, Yến được bầu chọn là Hội phó Hội Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế và được tặng giấy khen cho cán bộ Hội Sinh viên xuất sắc 2007, 2008, 2009. Với tính cần mẫn và chịu khó học hỏi nên thành tích trong học tập của Yến cũng đạt được kết quả rất khả quan. Yến giỏi tiếng Anh nên được làm chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh của khoa, nhằm giúp đỡ các bạn cùng nhau học tập.

Phi Yến có những thành tích rất đáng nể. Em đã từng đoạt giải nhất toàn trường cuộc thi hùng biện tiếng Anh, đoạt giải 3 cuộc thi hùng biện tiếng Anh do trường Đại học RMIT tổ chức. Các hoạt động xã hội trong nước và quốc tế, Yến đã từng tham gia: Tình nguyện viên (TNV) Quốc tế của Hội nghị Doanh nghiệp châu Á 2009; TNV Quốc tế của Saigon Cyclo Chalenge 2010; TNV chương trình Xuân Tình nguyện 2010, được chọn đại diện gần 5.000 chiến sĩ thành phố phát biểu trong Lễ ra quân; TNV chương trình NUS-Bingo; TNV chương trình đón tàu Thanh niên Đông Nam Á.

Đặc biệt, Yến đã xuất sắc được chọn từ hơn 700 ứng cử viên dự tuyển, đến hơn từ 100 quốc gia trên thế giới để tham dự hội nghị từ ngày 6 đến ngày 14-8-2010, tại trường Đại học Connecticut, bang Connecticut, Hoa Kỳ. Đây là diễn đàn được tổ chức hàng năm bởi UNESCO Chair nhằm quy tụ những lãnh đạo trẻ tiêu biểu từ khắp nơi trên thế giới quan tâm và tâm huyết với các vấn đề toàn cầu. Phi Yến cảm thấy rất phấn khởi, vui mừng khi mình được chọn là đại diện Việt Nam tham dự hội nghị này. Yến chia sẻ: “Em rất vui khi được chọn là đại diện duy nhất cho lãnh đạo trẻ Việt Nam tham dự chương trình diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu năm 2010 được tài trợ bởi tổ chức UNESCO Chair và trường Đại học Connecticut tại Hoa Kỳ. Đây là một cơ hội tuyệt vời để đại diện Việt Nam cùng các nước khác trên thế giới gắn kết với nhau, cùng thảo luận đưa ra giải pháp thiết thực cho những vấn đề toàn cầu hiện nay”.

Diễn đàn năm nay thu hút hơn 700 ứng viên dự tuyển từ hơn 100 quốc gia đến từ 6 châu lục trên thế giới, qua đó một đại diện của mỗi quốc gia sẽ được chọn. Mục đích của diễn đàn là quy tụ các đại biểu từ khắp nơi trên thế giới về bang Connecticut, Hoa Kỳ để thảo luận các vấn đề lớn hiện nay như nghèo đói, môi trường, phân biệt chủng tộc, giáo dục, truyền thông, HIV/AIDS... Bên cạnh đó, diễn đàn còn có chương trình huấn luyện và trang bị các kỹ năng lãnh đạo cho các đại biểu. Đặc biệt vào ngày Thanh niên Quốc tế (12-8), các đại biểu sẽ được vinh dự tham quan Tổng Hành dinh Liên hiệp quốc đặt tại New York, Hoa Kỳ và có cơ hội tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc. Qua đó, các nhà lãnh đạo tương lai sẽ được tiếp thêm lửa và tự tin hơn đóng góp cho cộng đồng và thế giới.

 “Mong muốn của em là học hỏi kinh nghiệm xây dựng phát triển đất nước từ các đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới. Để từ đó, em được tiếp thêm tri thức và nghị lực để có thể triển khai hiệu quả các dự án giáo dục tại quê nhà, nhằm mục đích cao nhất là tạo ra ảnh hưởng tích cực cho thế hệ trẻ tại Việt Nam, góp phần nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng nhất đó là gia đình và nhà trường đã tạo điều kiện rất tốt cho em để có thể sẵn sàng lên đường vào tháng 8 sắp tới đây. Em rất háo hức lên đường, về trí tuệ mong muốn được học hỏi chia sẻ và một trái tim khao khát được cống hiến cho đất nước”, Phi Yến cho biết.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X