Nguyễn Trọng Tín – Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương giành Quán quân Cuộc thi Đấu trường EIU 2024

Cập nhật: 27-05-2024 | 09:03:22

Sau hơn 1 tháng tổ chức, sáng 26-5 vòng Chung kết Cuộc thi Đấu trường EIU 2024 đã chính thức diễn ra. Chung cuộc, em Nguyễn Trọng Tín – Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương (Bình Dương) đã xuất sắc vượt qua 09 thí sinh còn lại để giành Quán quân Cuộc thi.

Đến tham dự chương trình có TS. Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU); ThS. Mai Sơn Tùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Thành viên Hội đồng trường, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; ThS. Quách Chấn Khôi – Trưởng Phòng Truyền thông, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cùng quý thầy cô Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh các trường THPT có thí sinh tranh tài tại vòng Chung kết.


TS. Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao vòng Nguyệt quế, tiền thưởng cho em Nguyễn Trọng Tín – Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, Quán quân của Cuộc thi

Trước khi bước vào tranh tài, EIU đã trao học bổng cho Top 10 thí sinh của vòng Chung kết, theo đó mỗi suất học bổng trị giá 44.000.000 VNĐ. Học bổng sẽ được áp dụng khi các thí sinh nhập học tại EIU và được trừ vào học phí.


Top 10 thí sinh của vòng Chung kết nhận học bổng từ EIU

Vòng Chung kết năm nay diễn ra với 09 vòng thi vô cùng sôi động và kịch tính, trong từng vòng mỗi thí sinh trả lời 02 câu hỏi từ Ban Tổ chức với thời gian tối đa 05 giây cho 01 câu hỏi, dựa vào kết quả từ câu trả lời của thí sinh Ban Tổ chức sẽ loại 01 thí sinh trong từng vòng.


Thí sinh tranh tài tại Cuộc thi

Việc loại thí sinh được diễn ra đến khi Cuộc thi còn lại 02 thí sinh cuối cùng sẽ tiến hành đấu loại trực tiếp để xác định ngôi vị cao nhất. Ở vòng này, mỗi thí sinh trả lời 05 câu hỏi, thí sinh nào trả lời đúng nhiều câu hỏi hơn sẽ giành chiến thắng và nhận trọn vẹn số tiền trong tài khoản tích lũy từ các vòng trước.


Thí sinh tranh tài tại Cuộc thi

Chia sẻ sau khi đạt giải Quán quân, Nguyễn Trọng Tín cho biết: Thông qua Cuộc thi Đấu trường EIU 2024, bản thân em đã củng cố và trau dồi cho mình nhiều kiến thức. Nội dung của các câu hỏi rất đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau từ khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kinh tế đến pháp luật… Hy vọng rằng, ở những năm tiếp theo, sẽ có nhiều bạn thí sinh của Trường em sẽ đạt được những kết quả cao từ đó mang lại niềm vinh dự về cho Trường./.

Cuộc thi đấu trường EIU là sân chơi được EIU tổ chức thường niên, mỗi đợt thu hút hàng ngàn thí sinh đến từ nhiều trường THPT trên khắp cả nước tham gia tranh tài.

Top 10 thí sinh năm nay ngoài 01 thí sinh đến từ Trường THPT Lai Vung 1 (Đồng Tháp) thì đa phần các thí sinh còn lại đến từ các trường THPT tại tỉnh Bình Dương như Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Trường THPT Tân Phước Khánh, Trường THPT An Mỹ… Trong đó, Trường THPT Chuyên Hùng Vương có đến 04 thí sinh lọt vào vòng Chung kết.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=620
Quay lên trên
X