Nguyễn Trọng Tín và ước mơ chinh phục đỉnh Olympia

Cập nhật: 11-06-2023 | 11:59:41

(BDO) Với phần thể hiện xuất sắc và bứt phá trong suốt cuộc đua, Nguyễn Trọng Tín, học sinh lớp 11L, trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bình Dương đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Trở về sau chiến thắng trong cuộc thi tuần, niềm vui vẫn còn hiện diện trên mỗi gương mặt của các thành viên trong gia đình của nhà leo núi Trọng Tín.

 Nguyễn Trọng Tín luôn biết phân bổ thời gian hợp lý cho công việc học tập

Chăm ngoan và hiếu học

Men theo những con đường rợp bóng cao su, chúng tôi tìm tới nhà của em Nguyễn Trọng Tín, ở ấp Tân Thịnh (xã An Bình, huyện Phú Giáo) đúng vào mùa sầu riêng chín rộ. Trọng Tín sinh ra trong một gia đình bình thường như bao người khác, bố mẹ đều là những người nông dân chân chất. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới khang trang nằm giữa vườn cao su rợp bóng mát, ông Nguyễn Tấn Liêm, bố của Trọng Tín hồ hởi kể, “Trọng Tín có niềm đam mê đặc biệt với chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ khi còn nhỏ. Cứ mỗi lần chương trình phát sóng là Tín ngồi yên một chỗ chăm chú theo dõi. Lớn lên Tín luôn ấp ủ và nuôi hy vọng được một lần đứng trên sân chơi này. Biết được niềm đam mê và ước mơ của con nên gia đình chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện cho con được theo đuổi và thực hiện ước mơ”.

Để biến ước mơ thành hiện thực, ngay từ khi còn nhỏ Trọng Tín đã luôn nỗ lực hết mình trong học tập và thi đậu chuyên Lý của trường THPT Chuyên Hùng Vương. Trong quá trình học tập Trọng Tín đã nỗ lực vươn lên và giành nhiều thành tích cao. Trong những năm học phổ thông em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhiều giải thưởng khác.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Trọng Tín cho biết, bản thân em luôn tự học là chính, lúc ở lớp chăm chú nghe thầy cô giảng bài, vấn đề gì không hiểu thì hỏi ngay thầy cô. Điều quan trọng là phải biết phân bổ thời gian hợp lý để đạt kết quả tốt. “Bí quyết lớn nhất là bản thân phải có sự quyết tâm, niềm tin và bản lĩnh để thực hiện những ước mơ của mình”, Trọng Tín bộc bạch.

Sau khi đậu vào trường THPT Chuyên Hùng Vương, do gia đình ở xa nên Trọng Tín chuyển xuống ở trong kí túc xá của trường để thuận tiện cho việc học tập. Đều đặn mỗi cuối tuần, Tín lại bắt xe buýt để về thăm bố mẹ và em gái. “Hồi xưa vợ chồng bận làm, chăm lo vườn cây nên thời gian không có nhiều. Thế nên, ngay từ nhỏ Tín đã phải tự lập trong cuộc sống và học tập. Chính vì vậy khi con đi học xa chúng tôi cũng đỡ lo phần nào. Cứ mỗi cuối tuần về nhà lại bắt tay vào phụ giúp công việc cho ba mẹ, dạy em gái học. Tôi rất vui khi con đạt kết quả cao trong học tập và các hoạt động”, ông Liêm cho biết thêm.

Hành trình chinh phục đỉnh Olympia

Để giành suất đi thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 Trọng Tín đã phải vượt qua nhiều đối thủ trong cuộc thi cấp trường. Trọng Tín nhớ lại: “Ngày nhận được giấy báo của Đài truyền hình Việt Nam tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia em vui và hạnh phúc vô cùng. Ước mơ ấp ủ bao năm thành hiện thực, em điện ngay về thông báo cho gia đình và thầy cô, bạn bè. Đây là chương trình em yêu thích từ bé và ao ước một lần được xuất hiện với tư cách là thí sinh, bởi lẽ em yêu cảm giác được khám phá và trải qua sự chinh phục bất cứ điều mới mẻ nào nên em nghĩ chương trình này chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất với em đến thời điểm hiện tại. Càng vui hơn khi em đã vượt qua được bản thân và giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần vừa qua. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong cuộc đời của em”, Trọng Tín tâm sự.

  Nguyễn Trọng Tín bên cúp chiến thắng và vòng nguyệt quế trong cuộc thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Đến với chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, nhà leo núi Nguyễn Trọng Tín mang theo cho mình một tinh thần khá thoải mái. Bởi theo Tín, được tham dự chương trình là một trong những trải nghiệm lớn trong cuộc đời học sinh. Từ chương trình đã có thêm nhiều người bạn mới đến từ mọi miền đất nước. Đồng thời, đây là cơ hội để bản thân có thêm những trải nghiệm, vượt qua được thử thách mà bản thân đã đặt ra. Với màn thể hiện xuất sắc và liên tiếp ghi điểm trong phần thi Tăng tốc và Về đích, Nguyễn Trọng Tín xuất sắc đã giành được vòng nguyệt quế trong cuộc thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với số điểm 295.

Chia sẻ về tương lai, Trọng Tín nói: “Trước mắt, trong dịp hè em sẽ tìm hiểu trước về chương trình lớp 12. Bổ sung, tập trung ôn luyện những kiến thức để thực hiện ước mơ mà bấy lâu nay em vẫn ấp ủ, sau khi tốt nghiệp THPT sẽ theo học công nghệ thông tin với mong muốn áp dụng công nghệ vào để phát triển nông nghiệp, giúp bà con nông dân không còn lam lũ, khó nhọc”. Có lẽ hơn ai hết, em là người thấu hiểu sự vất vả từ ba mẹ của mình, những người nông dân một nắng hai sương, quanh năm gắn bó với vườn cây.

Với những gì đã thể hiện ở cuộc thi tuần, hy vọng Nguyễn Trọng Tín sẽ tiếp tục thành công ở những cuộc thi tiếp theo, là động lực chắp cánh cho ước mơ của em trong hành trình chinh phục tri thức. Chúc Trọng Tín luôn bình tĩnh, tự tin và giành chiến thắng ở những vòng thi tiếp theo, mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

Cuộc thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Viết Thái (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Nguyễn Trọng Tín (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương), Phạm Bảo Duy (THPT Yên Khánh B, Ninh Bình) và Trương Viết Thuận An (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận). Với màn thể hiện xuất sắc và liên tiếp ghi điểm trong phần thi Tăng tốc và Về đích, Nguyễn Trọng Tín học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương đã giành được vòng nguyệt quế trong cuộc thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với số điểm 295.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X