Nguyễn Từ Minh Toàn - Người Bí thư Đoàn năng nổ

Cập nhật: 10-07-2017 | 05:47:13

Tính đến tháng 7 này, Nguyễn Từ Minh Toàn đã công tác tại Tòa án nhân dân TX.Thuận An được hai năm rưỡi. Thời gian công tác chưa nhiều nhưng anh đã tạo được những dấu ấn đối với đồng nghiệp: Đạt danh hiệu Lao động tiên tiến 2 năm liên tục; 2 lần được Chủ tịch UBND TX.Thuận An khen thưởng, trong đó có danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; đạt giải khuyến khích Hội thi báo cáo viên giỏi do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2016…

 Năm 2010, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Từ Minh Toàn về công tác tại Tòa án tỉnh. Dù đã có bằng đại học nhưng anh chưa hài lòng với bản thân, một năm sau Toàn quyết định tạm nghỉ việc để tiếp tục học lên thạc sĩ. Vốn là người năng động, đồng thời muốn đóng góp cho phong trào Đoàn của phường An Thạnh, vừa đi học, Toàn vừa tham gia hoạt động Đoàn ở khu phố. Trong thời gian học đại học, anh đã được học lớp đối tượng Đảng và khi về khu phố, chính sự năng nổ, xông xáo trong hoạt động Đoàn, anh đã được tổ chức Đảng tiếp tục bồi dưỡng. Đến tháng 8-2013, Toàn vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Cuối năm 2014, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, Toàn đã thi lại vào ngành tòa án và tiếp tục công tác cho đến nay.

Nguyễn Từ Minh Toàn (bìa trái) cùng các đoàn viên thanh niên thăm mẹ Việt Nam anh hùng ở phường An Thạnh (TX.Thuận An). Ảnh: N.T

Về công tác tại Tòa án nhân dân TX.Thuận An, Toàn tiếp tục thể hiện tính tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động nên được bầu làm Bí thư chi đoàn. Từ khi làm bí thư, anh đã xốc phong trào Đoàn của đơn vị đi lên, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trong phong trào học tập và làm theo Bác, mỗi tuần chi đoàn tổ chức kể chuyện về Bác. Mỗi tháng, chi đoàn chọn ra một câu chuyện tiêu biểu nhất để mổ xẻ vấn đề liên quan đến chủ điểm đó và rút ra bài học kinh nghiệm, áp dụng thực tiễn vào chuyên môn. Luôn luôn đổi mới hình thức hoạt động Đoàn, với vai trò Bí thư, anh Toàn đã tổ chức cuộc thi “Tự hào tuổi trẻ Tòa án”, tham gia thuyết trình tuyên truyền về chủ quyền biển đảo. Anh còn cho biết, từ nay đến cuối năm, dự kiến Chi đoàn Tòa án nhân dân TX.Thuận An sẽ phối hợp cùng một số tổ chức Đoàn các xã, phường tổ chức 4 buổi tuyên truyền về pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

Anh Toàn chia sẻ, ghi nhớ lời Bác dạy đối với ngành tòa án là “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, trong công việc, anh luôn tự nhủ phải công minh, chính trực; trong hoạt động Đoàn cần năng nổ, sáng tạo. Chính điều này đã giúp anh trở thành một trong những tấm gương trẻ tiêu biểu của ngành tòa án TX.Thuận An.

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2111
Quay lên trên