Nguyễn Từ Minh Toàn: Nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác Đoàn

Cập nhật: 16-10-2021 | 10:10:26

Trong những ngày căng thẳng của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An, nhiều cán bộ, công chức, viên chức TP.Thuận An đã không ngại gian khó, hiểm nguy xung phong vào tâm dịch để cùng địa phương dập dịch. Điển hình có thể kể đến anh Nguyễn Từ Minh Toàn (ảnh), Bí thư Chi đoàn Tòa án nhân dân TP.Thuận An.

Mặc dù khối lượng công việc chuyên môn nhiều, nhưng khi biết được địa phương cần lực lượng hỗ trợ để thực hiện công tác phòng, chống dịch, anh Nguyễn Từ Minh Toàn đã mạnh dạn xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch với các phần việc như: Tham gia đội xét nghiệm tại các khu vực có nguy cơ cao và rất cao tại 4 phường thuộc vùng đỏ đậm đặc trên địa bàn thành phố (Bình Hòa, Thuận Giao, An Phú, Bình Chuẩn), tham gia phát tiền hỗ trợ cho người lao động mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh, ủng hộ quỹ nghĩa tình tặng nhiều phần quà thiết thực cho người dân ở các khu vực bị phong tỏa và các khu cách ly điều trị Covid-19. Bên cạnh đó, anh đã tích cực cùng đơn vị đến tặng sữa, tã, nước suối cho Bệnh viện Đa khoa Thuận An; tặng gạo, rau củ quả cho người dân các khu cách ly, phong tỏa.

Anh Toàn nói: “Để tập trung vào nhiệm vụ chống dịch, tôi cố gắng sắp xếp, hoàn thiện một cách khoa học các công việc chuyên môn, nhằm mục đích sau khi hoàn thành quá trình hỗ trợ chống dịch thì bắt tay ngay vào các công việc còn dang dở để hoàn thành nhiệm vụ. Trong những ngày tham gia chống dịch, bản thân tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, đóng góp được một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương, góp phần từng bước “xanh hóa” địa bàn, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, anh cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn tích cực đổi mới hoạt động, gắn với nhiệm vụ công tác của đơn vị, trong đó đẩy mạnh các hoạt động hướng về cộng đồng. Đặc biệt, tại chi đoàn đã có những cách làm đổi mới, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn, đó là chuyển đổi hình thức tổ chức phiên tòa giả định trực tiếp sang hình thức quay video clip phiên tòa giả định. Sau khi thực hiện sản phẩm này có thể phát ở nhiều nơi, xem được nhiều lần, tuyên truyền được rộng rãi hơn đến người dân, đoàn viên thanh niên, học sinh, thanh niên công nhân để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, trong năm Chi đoàn Tòa án nhân dân dân TP.Thuận An đã được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2016-2020. Cá nhân anh Toàn cũng được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2016-2020; được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen trong công tác Đoàn năm 2020…

Với vai trò thẩm phán, anh Nguyễn Từ Minh Toàn đã tham gia giải quyết, xét xử 71/81 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 87,65%. Trong số án đã giải quyết có 45 vụ hòa giải thành, đạt tỷ lệ 90%; trong năm không có án bị kháng cáo, kháng nghị… Trong các năm công tác anh đã nhiều lần nhận được danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh…

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên