Nguyễn Văn Chúc - Điển hình cán bộ dân tộc tiêu biểu

Cập nhật: 20-01-2016 | 08:36:16

Ông Lê Văn Vân, cán bộ làm công tác dân tộc của Văn phòng UBND tỉnh cho biết: “Ông Nguyễn Văn Chúc (ảnh) là cán bộ người dân tộc thiểu số vừa nhiệt tình, vừa giỏi giang, là nhân tố điển hình cần nhân rộng”.

 Tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Chúc, cán bộ nòng cốt người Khme hiện đang công tác tại xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng, chúng tôi thấy ông là người dễ gần. Kể về những kinh nghiệm làm công tác dân tộc trong suốt 20 năm qua và cả kinh nghiệm làm kinh tế gia đình để bà con đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) học hỏi kinh nghiệm để phát triển gia đình, ông Chúc cho biết: “Ở địa phương hiện có 47 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, qua hơn 20 năm làm công tác dân tộc (CTDT) tôi đã tích cực vận động bà con sống và làm việc theo pháp luật, tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, đặc biệt là các cuộc thi của ĐBDTTS. Nhờ vậy, hầu hết bà con ĐBDTTS ở địa phương đã hòa nhập với cuộc sống của cộng đồng người dân địa phương. Mọi người đều hợp tác và giúp đỡ nhau rất nhiệt tình”. Ông Chúc cũng rất nhiệt tình trong việc vận động các nhà hảo tâm đóng góp quà và giúp đỡ cho những hộ ĐBDTTS còn khó khăn. Ông Chúc chia sẻ, để có điều kiện tham gia công tác địa phương và cũng để làm gương cho bà con ĐBDTTS, ông đã nỗ lực thi đua sản xuất với diện tích cao su đang canh tác 9,7 ha. Hiện ông Chúc đang triển khai mô hình phát triển trồng cây sầu riêng. Thu nhập hàng năm sau khi trừ các khoản chi phí cũng còn dư hơn 100 triệu đồng. Nhờ đó, ông Chúc đã ổn định cuộc sống, lo cho con cái ăn học nên người, an tâm công tác và giúp đỡ bà con ĐBDTTS.

Với những nỗ lực cố gắng và đóng góp đáng quý, ông Chúc đã được Hội Chữ thập đỏ Trung ương trao bằng khen đạt thành tích xuất sắc 5 năm liền. Vào tháng 9-2015, ông Chúc đã vinh dự được tham dự lễ trao giải thi đua khen thưởng cấp Trung ương tại Hà Nội. Tại đây, ông đã được trao tặng bằng khen “Thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015” do Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao tặng. Sau đó ông cũng vừa được UBND tỉnh trao tặng bằng khen với thành tích tương tự. Với những đóng góp hết mình và những thành tích trên, ông Nguyễn Văn Chúc xứng đáng là tấm gương sáng về người cán bộ dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh.

 NGUYỄN ẢNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên