Nhà báo khui vụ "dầu ăn ống cống" bị giết

Cập nhật: 21-09-2011 | 00:00:00

Nhà báo Lý Tường, người phát hiện vụ gian thương gom dầu phế thải từ ống cống các nhà hàng rồi tái sản xuất thành dầu ăn bán ra thị trường, đã bị sát hại hôm 19-9.

Nhà báo Lý Tường, 30 tuổi, đã bị đâm 13 nhát dao vào rạng sáng 19-9 ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo báo Trịnh Châu buổi chiều, ông Lý bị giết sau khi đi hát karaoke với bạn bè. Máy vi tính xách tay đựng trong chiếc cặp màu xám đã bị lấy mất.

  Nhà báo Lý Tương trong một lần tác nghiệp

Một người bảo vệ ở gần đấy nghe thấy tiếng kêu thất thanh “cướp”, nhưng khi chạy đến hiện trường chỉ thấy nạn nhân người dính đầy máu. Cảnh sát mở cuộc điều tra theo hướng vụ án giết người cướp của, mặc dù ban đầu họ không loại trừ giả thuyết ông bị trả thù sau khi phanh phui vụ "dầu ăn ống cống" trên đài truyền hình Lạc Dương.

Hiện cảnh sát treo phần thưởng 3.000 USD cho ai cung cấp thông tin bởi họ vẫn nghi hoặc trước việc ông Lý bị đâm quá nhiều. Cảnh sát thừa nhận rằng họ gặp nhiều khó khăn do vụ án xảy ra vào ban đêm, ánh sáng đèn đường yếu nên băng ghi hình của camera an ninh không rõ.  

Trong khi đó, truyền thông tỉnh Hà Nam đồn đoán rằng ông bị sát hại sau khi phanh phui vụ tái chế dầu bẩn trên blog hôm 15-9. Nhờ thông tin này, cảnh sát đã bắt 32 người và tịch thu 100 tấn dầu khắp 14 tỉnh ở Trung Quốc.

Cha mẹ và người đại diện đài truyền hình Lạc Dương, nơi ông Lý công tác, từ chối bình luận về vụ việc. Một số đồng nghiệp của ông nhận xét rằng ông là người thẳng tính, chân thật và giỏi nghề. Nhà báo Lý Tường dự định kết hôn vào tháng 10 tới.

Người vợ sắp cưới của nhà báo Lý Tường viết trên blog: “Cảm ơn sự quan tâm của tất cả mọi người. Tôi mong rằng cảnh sát sẽ nhanh chóng tìm ra hung thủ”.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên