Nhà điêu khắc với sở thích truyền cảm hứng

Cập nhật: 28-02-2022 | 09:06:28

“Để có tác phẩm sáng tác có chất lượng thì người sáng tác cần có sự nhạy cảm, cảm xúc cùng với tư duy sáng tác. Tôi thường sáng tác theo cảm xúc, dù đi thi thì cũng cần có cảm xúc, từ cảm xúc sẽ phác thảo đưa vào bố cục chất liệu cần thiết và phù hợp”. Đó là những chia sẻ chân thành của nhà điêu khắc Mai Ngọc Tuyền, người đoạt nhiều giải thưởng cao trong các sân chơi mỹ thuật trong và ngoài tỉnh.


Nhà điêu khắc Mai Ngọc Tuyền

Với Mai Ngọc Tuyền, tuổi thanh xuân ngắn ngủi nhưng mang đến cho mỗi chúng ta những trải nghiệm không thể nào quên. Nếu không biết nắm bắt và trân trọng thì thanh xuân sẽ qua đi nhanh chóng, khiến chúng ta vô cùng hối tiếc. Vì thế, để quãng thời gian này trải qua thật ý nghĩa và hạnh phúc thì hãy sống hết mình. Và những tâm tư này của Mai Ngọc Tuyền được thể hiện rất trau chuốt với hình khối thanh thoát của tuổi trẻ mơ mộng về tương lai trong tác phẩm “Thanh xuân”.

Tác phẩm được tạo tác bằng chất liệu đồng cuốn hút người xem, tạo nên những cảm xúc tự hào và biết nghĩ, biết làm và biết cùng nhau đối mặt với những sóng gió, khúc mắc trong cuộc sống. Với những ý nghĩa toát lên từ tác phẩm “Thanh xuân” đã chinh phục Ban giám khảo và được Ban tổ chức trao giải nhì giải thưởng Văn học Nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ (2015-2020).

Ngoài “Thanh xuân”, Mai Ngọc Tuyền còn đoạt nhiều giải thưởng lớn như: Giải nhì trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Dương và Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 - Bình Dương 2017 với tác phẩm tượng đá “Đất lành”, giải nhì triển lãm mỹ thuật truyền thống Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, tác phẩm tượng đồng “Thành quả” được chọn tham gia điêu khắc quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh và nhiều giấy khen triển lãm khu vực Đông Nam bộ.

Chia sẻ với chúng tôi, Mai Ngọc Tuyền cho biết anh đang là giáo viên trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, hội viên hội mỹ thuật Việt Nam. Anh theo học mỹ thuật từ sớm và được học bài bản nên khi dạy và sáng tác anh có nhiều thuận lợi để sáng tạo và trau dồi chuyên môn. Qua các tác phẩm, anh truyền cảm hứng cho các em học sinh của mình và động viên các em học sinh nâng cao tay nghề để tham gia sáng tác các tác phẩm triển lãm và dự thi. “Hiện tại, Bình Dương đang phát triển, tôi mong muốn mỹ thuật Bình Dương được quan tâm hơn nữa, đặc biệt trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương được chú trọng đầu tư bài bản để giữ gìn các ngành mỹ thuật truyền thống của tỉnh nhà như sơn mài, điêu khắc và phát huy sáng tạo các ngành mỹ thuật hiện đại”, Mai Ngọc Tuyền chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1133
Quay lên trên