Nhà Murdoch “giữ ghế” tại Tập đoàn Truyền thông News Corp

Cập nhật: 23-10-2011 | 00:00:00

Theo Business Week, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn Truyền thông News Corp diễn ra ở Los Angeles ngày 21-10, 15 vị trí giám đốc đã được bầu lại (13 người nắm giữ vị trí giám đốc đã bị bỏ phiếu bất tín nhiệm).

 Rupert Murdoch bị dư luận chỉ trích kịch liệt vì vụ bê bối nghe lén điện thoại của News of the World.  Trong khi đó, vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch vẫn được giữ nguyên dù vấp phải sự phản đối của nhiều cổ đông. Họ yêu cầu phải có sự thay đổi trong chính sách, hạn chế quyền lực kiểu “công ty gia đình” mà nhà Murdoch đang sử dụng hiện nay. Họ chỉ trích việc nhà Murdoch vì không tôn trọng các cổ đông nên đã để xảy ra vụ bê bối nghe lén điện thoại, gây ảnh hưởng uy tín News Corp, quyền lợi cổ đông.

Ông Murdoch hiện nắm 40% quyền biểu quyết ở News Corp. Ngoài ra, Hoàng tử Walid bin Talal của Saudi Arabia cũng công khai ủng hộ Murdoch.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên