Nhà nước nên có định kỳ công bố cho nhân dân biết tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

Trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị: “Cử tri được biết hiện nay nước ta đang đầu tư, xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia như nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy thủy điện Sơn La, khí điện đạm Cà Mau... Cử tri đề nghị Nhà nước nên có thời gian định kỳ để công bố cho nhân dân biết tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm nêu trên”. Vấn đề này được Bộ Công Thương có văn bản trả lời như sau:

Đúng như ý kiến của cử tri, hiện nay nước ta đã và đang xây dựng nhiều công trình trọng điểm quốc gia, các công trình này không những mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho đất nước mà còn chứng tỏ sự lớn mạnh của ngành công nghiệp trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 Nghị quyết số 66/2006/QH11 của Quốc hội về dự án công trình trọng điểm quốc gia trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, Bộ Công Thương đã nghiêm túc thực hiện báo cáo định kỳ về tình hình triển khai các công trình này với Quốc hội. Trong các kỳ họp Quốc hội thời gian qua, Bộ Công Thương đều có báo cáo gửi đến Quốc hội, các đại biểu Quốc hội về các công trình quan trọng quốc gia này như công trình Khí điện đạm Cà Mau, công trình Nhà máy lọc dầu Dung Quất, công trình thủy điện Sơn La... Do đó, đề nghị cử tri quan tâm đến các vần đề này theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhà cung cấp thông tin, tài liệu.

(Nguồn: VP. Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên