Nhà 'thăng hoa' cùng cặp đôi xanh, da cam

Cập nhật: 24-09-2013 | 00:00:00

Không có một sắc thái màu sắc nào lại sôi động và thú vị như màu da cam và màu xanh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do không rõ ràng mà nhiều người còn e ngại kết hợp cặp đôi màu sắc này khi trang trí ngôi nhà của mình.

  Có rất nhiều người đang hiểu sai về cặp màu da cam và xanh

Lý do đằng sau việc khuyến khích sử dụng cặp màu này bởi vì chúng nằm đối diện nhau trong bánh xe màu sắc. Đây là một trong những phương pháp thành công nhất và được yêu thích nhất khi lựa chọn màu cho một căn phòng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng màu da cam và màu xanh hoàn toàn nổi bật khi đứng cạnh nhau.

 Thực tế, đây là bộ đôi màu sắc cực kỳ ăn ý vì chúng nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Dựa vào bánh xe màu sắc chúng ta có thể tìm ra nhiều cách phối màu hoàn hảo

Thực tế, đây là sự kết hợp màu sắc hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm cách trang trí mới mẻ và tiên phong. Màu xanh gợi nhớ đến hình ảnh của biển cả còn màu da cam làm cho ta liên tưởng tới ánh nắng mặt trời rực rỡ. Nó luôn là ý tưởng hay ho mang đến sự tươi mới, trẻ trung cho không gian sống của bạn. Bạn chắc chắn không muốn ở trong một ngôi nhà tối tăm, ảm đạm khi mùa đông tới rồi.

  Da cam và xanh được đánh giá là xu hướng màu sắc tiên phong

Có rất nhiều các sắc thái đậm nhạt khác nhau của màu da cam và màu xanh để bạn lựa chọn. Chọn cấp độ nào còn phụ thuộc vào việc bạn muốn dùng cho căn phòng nào trong nhà. Nói chung, sự kết hợp của hai màu này tạo nên ấn tượng rất mạnh mẽ, khơi gợi cảm hứng và nguồn năng lượng cho bạn.

  Dù đậm hay nhạt thì chúng đều tạo được hiệu ứng riêng, cá tính riêng cho từng không gian 

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng cặp  màu này trong phòng ngủ thì sắc thái nhẹ nhàng sẽ tốt hơn vì nó giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn.

  Đối với phòng ngủ của người lớn nên dùng sắc thái nhạt của hai màu trên để tạo sự thư giãn và thoải mái

Thực tế, màu xanh và da cam rất hợp với phòng ngủ của các cậu bé. Một nguyên tắc đơn giản bạn cần lưu ý đó là phân chi tỉ lệ màu xanh lớn hơn màu da cam, kết hợp thêm một vài phụ kiện màu xanh đậm như xanh navy.

  Cặp màu này vô cùng thích hợp để trang trí phòng ngủ của các bé trai

Và cuối cùng, đừng để mình bị giới hạn về các chủ đề. Có rất nhiều cách sáng tạo khác nhau mà bạn có thể thực hiện với màu da cam và xanh. Rất nhiều người chọn phong cách sinh động và trang nhã bằng cách sử dụng đồ nội thất hiện đại, có màu tươi sáng, trang trí các tác phẩm nghệ thuật tương phản nhằm tạo cảm giác năng động và thời thượng.

  Không chỉ dừng lại ở màu sơn tường, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với đồ nội thấtnhư đèm trùm, ghế ngồi... hoặc phụ kiện trang trí như tranh nghệ thuật...

Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn cho mình phong cách đơn giản hơn. Sơn các bức tường với một màu xanh rất nhạt, tối giản các chi tiết trang trí, chỉ chọn một hoặc hai chi tiết màu cam tươi sáng, chẳng hạn như rèm cửa hoặc đèn để bàn.

  Sử dụng màu xanh làm chủ đạo, tạo điểm nhấn bằng màu da cam cũng rất đáng để bạn thử

Giờ thì bạn đã có thêm một ý tưởng kết hợp màu sắc tuyệt diệu: màu xanh và màu da cam. Bạn có thể áp dụng xu hướng thú vị này vào trong không gian sống của mình.

Theo Eva

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên