Nhà thiếu nhi tỉnh: Ươm mầm tài năng nhí, trách nhiệm với cộng đồng

Cập nhật: 02-12-2021 | 08:54:45

Không chỉ là nơi ươm mầm ước mơ cho các tài năng nhí, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn là một địa chỉ sôi động với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Các hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đóng góp tích cực vào kết quả phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh khen thưởng cho các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Ươm mầm tài năng nhí

Trong những năm qua, các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm, lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã góp thêm cho tỉnh nhiều hạt nhân văn hóa nghệ thuật xuất sắc. Các hoạt động được tổ chức định kỳ, như: Hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan”, Chào xuân, Hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”, Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”, Ngày hội Tuổi thơ, Hội thi “Tiếng hát Sơn Ca”, Ngày hội tri ân thầy cô, Hội thi “MC học đường”… đã thu hút hàng trăm thí sinh là học sinh của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia sôi nổi. Thông qua các hội thi, nhiều bạn nhỏ đã có thêm nhiều kỹ năng bổ ích để hoàn thiện năng khiếu của bản thân.

Bên cạnh các hoạt động năng khiếu, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng sống cho các chủ nhân tương lai của đất nước, tiêu biểu như: Trại hè thiếu nhi “Teen năng động, học điều hay”, khóa học hè “Ươm mầm tài năng”, khóa học “Người mẫu nhí”… Các khóa học đã bồi dưỡng năng khiếu các môn, như: Bơi lội, hội họa, võ thuật, trống kèn, cờ vua, thanh nhạc, múa, rèn chữ... và huấn luyện thực hành kỹ năng sống cho các em.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, nhiều hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh chuyển sang hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, tinh thần tham gia của các em vẫn rất sôi nổi và đầy hào hứng. Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã tổ chức chương trình mới mang tên “Sân chơi cuối tuần Online” thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả nhí và phụ huynh khắp cả nước. Các câu lạc bộ, đội, nhóm, lớp học năng khiếu cũng chuyển sang học tập và rèn luyện bằng hình thức trực tuyến.

Tình nguyện vì cộng đồng

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên năng động, sáng tạo, luôn có ý thức vì cộng đồng, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt trong các hoạt động thiện nguyện mùa dịch bệnh. Nhà Thiếu nhi tỉnh đã thành lập đội hình tình nguyện phối hợp cùng với đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh của Tỉnh đoàn, qua đó kịp thời hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các điểm nóng.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã vận động được hơn 65 triệu đồng tiền mặt, 50 bộ đồ bảo hộ, 30 thùng nước khoáng, 200 bịch đông trùng hạ thảo, 40 tấn gạo, 57,5 tấn rau củ quả, 750 thùng mì gói, 2.500 quả trứng gà, 1.174 phần quà nhu yếu phẩm, quà thiếu nhi... hỗ trợ 20.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm đến các huyện, thị, thành phố có các khu phong tỏa có nhiều công nhân và thiếu nhi.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh cho hay, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Nhà Thiếu nhi tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của rất nhiều cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Nhằm tri ân các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh đã khen thưởng cho 20 cá nhân và cấp giấy chứng nhận cho 140 bạn tình nguyện viên đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên