Nhà Trắng họp cấp cao về đe dọa khủng bố

Cập nhật: 04-08-2013 | 00:00:00

  Cuộc họp cấp cao hôm nay tại Nhà Trắng nhằm mục đích xem xét thêm tình hình cùng các hoạt động tiếp theo, sau khi Mỹ phát cảnh báo với công dân nước này trên toàn cầu và đóng cửa sứ quán tại thế giới Hồi giáo, do lo ngại về một âm mưu khủng bố tiềm tàng.

Cuộc họp do Cố vấn An ninh Quốc gia, Susan Rice chủ trì còn có sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel và Bộ trưởng An ninh Nội vụ Janet Napolitano, cùng các lãnh đạo của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), và đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Tổng thống Barack Obama không tham dự nhưng được thông báo lại sau.

"Đầu tuần này, tổng thống chỉ thị đội an ninh quốc gia thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ do một mối đe dọa tiềm ẩn xuất hiện tại Bán đảo Arab hoặc bắt nguồn từ nơi này", AFP dẫn lời Nhà Trắng tuyên bố và cho biết cuộc họp do bà Rice chủ trì nhằm mục đích xem xét thêm tình hình cùng các hoạt động tiếp theo.

Mỹ hôm 2/8 phát động cảnh báo di chuyển trên toàn thế giới đối với các công dân nước này, cho rằng al-Qaeda có thể đang lên kế hoạch tấn công vào tháng 8, đặc biệt là ở Trung Đông và Bắc Phi. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố sẽ đóng cửa tạm thời 22 đại sứ quán và lãnh sự quán vào ngày Chủ nhật, ngày làm việc tại các nước Hồi giáo.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cấp cao cho biết "lực lượng Mỹ đã sẵn sàng để đối phó với những biến cố tiềm ẩn ở Trung Đông và Bắc Phi". "Chúng tôi được bố trí để hỗ trợ kịp thời và hành động hiệu quả nếu có yêu cầu. Lời đe dọa mới nhất là nghiêm trọng và Lầu Năm Góc đang làm việc chặt chẽ với các đối tác, trong đó có Bộ Ngoại giao và cộng đồng tình báo, để đối phó với nó", quan chức giấu tên nói.

CBS News đưa tin các quan chức tình báo có thông tin về một âm mưu lớn. "Các sĩ quan tình báo nhận được báo cáo từ một nguồn đáng tin cậy rằng âm mưu lớn đang được tiến hành và đội triển khai nó đã được chọn, đang ở vị trí". Chính quyền Mỹ không biết rõ về ngày, thời gian hay mục tiêu của cuộc tấn công, báo này cho hay.

Pháp, Anh và Đức cũng tuyên bố đóng cửa đại sứ quán tại Yemen trong vài ngày, kể từ chủ nhật.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên