Nhà vô địch Thể hình thế giới 2023 - Hồ Huy Bình: Hành trình 5 năm từ nước mắt đến hoa hồng

Cập nhật: 10-11-2023 | 19:53:43

(BDO) Để được đứng trên đỉnh cao vinh quang, mang huy chương vàng (HCV) hạng cân 70kg về cho đội tuyển (ĐT) Thể hình Việt Nam tại giải vô địch Thể hình thế giới lần thứ 14 – 2023, vận động viên (VĐV) Hồ Huy Bình của Bình Dương đã trải qua hành trình 5 năm đầy gian khổ. Ở đó, nước mắt chính là động lực để hôm nay anh có hoa hồng, quay về “vinh quy bái tổ”.

 VĐV Hồ Huy Bình (giữa) nhận HCV cho bài thi ở hạng cân 70kg dành cho nam.

Nước mắt trên đất Thái

Năm 2018, sau 3 năm về khoác áo ĐT Thể hình Bình Dương, Hồ Huy Bình có tên trong thành phần ĐT Thể hình Việt Nam tham dự giải vô địch Thể hình thế giới tại Thái Lan. Phần vì lần đầu bước ra sân chơi lớn, lại chưa có được sự chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu nên chàng trai sinh năm 1991 đã bị loại ngay khỏi Top 5. Nói như dân trong nghề là bị loại từ vòng gửi xe.

 Nhà vô địch thể hình thế giới 2023 chụp ảnh lưu niệm cùng với 2 vị HLV trưởng của ĐT Thể hình Việt Nam.

“Sau thất bại trong năm 2018. Tôi đã hứa với bản thân rằng: “Mình sẽ quay lại đấu trường này ở hạng cân 70kg với một thể trạng và cơ thể tốt hơn nhiều lần bây giờ cùng mục tiêu cạnh tranh vào Top 3”, VĐV Hồ Huy Bình nhớ lại nỗi buồn năm 2018 chính là động lực để anh phấn đấu mạnh mẽ hơn, để đợi ngày bước lên đỉnh vinh quang.

Dấu ấn người đưa đò

Sau thất bại năm 2018 ở Thái Lan, quay về nước Hồ Huy Bình gần như chỉ chăm chú vào tập luyện để nâng cao kỹ thuật cũng như chuyên môn cho bản thân. Ở đó, dấu ấn của người thầy luôn bên cạnh anh là cực kỳ quan trọng. Theo như chia sẻ của VĐV người gốc Quảng Nam, HLV Vũ Duy Linh chính là người đã vạch ra kế hoạch chi tiết, đưa ra mục tiêu cụ thể, để giúp anh ngày hôm nay giành được tấm HCV Thể hình thế giới hạng cân 70kg.

“Trong hành trình đã qua, phải nói tôi biết ơn anh Vũ Duy Linh rất nhiều. Ở đó, anh Linh đã đưa ra hướng đi cụ thể cho tôi rất chi tiết. Anh ấy khuyên tôi nên thay đổi cách tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Mỗi năm, phải chuẩn bị giải với một “body” tốt hơn. Sau tấm HCV Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 cho Bình Dương, anh Linh lên kế hoạch cho tôi ở giải thế giới 2023. Tôi đã làm đúng như vậy. Sau khi giành tấm HCV hạng cân 75kg ở giải Thể hình Quốc gia 2023, tôi ép cân về 70kg đi thi giải Thể hình thế giới và rồi giành HCV toàn năng ”, Hồ Huy Bình chia sẻ về hành trình giành tấm HCV thế giới 2023.

 Giấy chứng nhận VĐV Hồ Huy Bình vừa giành HCV hạng cân 70kg.

Được biết, sau tấm HCV ở hạng cân 70kg dành cho nam, VĐV Hồ Huy Bình sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung toàn năng. Tuy nhiên, VĐV của Bình Dương cho biết, đây là nội dung khó tranh chấp huy chương, nhưng bản thân sẽ cố gắng phấn đấu để đạt được thành tích tốt nhất có thể.

Giải vô địch Thể hình thế giới lần thứ 14 – 2023 diễn ra từ ngày 9 đến 11-11 tại TP. Wonju, Gangwon, Hàn Quốc với trên 600 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tranh tài. ĐT Thể hình Việt Nam tham gia với 22 VĐV, trong đó Bình Dương có 6 thành viên (1 HLV và 5 VĐV).

Tính đến trưa ngày 10-11, ĐT Thể hình Việt Nam đã giành được 5 HCV (Phạm Văn Mách - 55kg nam, Đinh Kim Loan - 55kg nữ, Trần Bảo Quốc Vương - 65kg nam), Hồ Huy Bình - 70kg nam) và Nguyễn Thị Kim Dung - fitness nữ chiều cao đến 1m65; 5 HCB và 3 HCĐ.

Tính đến 18 giờ chiều 10-11, ĐT Thể hình Việt Nam đã giành thêm 2 HCV và 1 HCĐ, nâng tổng số thành tích của đoàn lên thành 7 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1795
Quay lên trên