Nhà xưởng xây sẵn cho thuê gặp khó

Cập nhật: 19-07-2011 | 00:00:00

Nếu như trước đây, việc cho thuê nhà xưởng xây sẵn gặp khá nhiều thuận lợi nhờ nhu cầu lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn đưa kế hoạch sản xuất - kinh doanh của mình vào hoạt động ngay. Còn nay, có nhiều nhà xưởng treo bảng cho thuê cả năm trời nhưng vẫn không thấy người đến hỏi thuê.

 

Nhà xưởng cho thuê đang ế ẩm

Đi dọc theo quốc lộ 13 từ cầu Vĩnh Bình (Vĩnh Phú, TX.Thuận An) - nơi tiếp giáp với TP.HCM qua TX.TDM về Bến Cát, chúng ta dễ dàng bắt gặp hai bên đường hàng loạt nhà xưởng trương bảng lên cho thuê với nhiều kích cỡ lớn nhỏ khác nhau. Tình trạng này cách nay khoảng 1 năm không dễ tìm được. Ông Nguyễn Văn Chung - chủ một nhà xưởng ở quốc lộ 13 (TX.Thuận An) thừa nhận nhà xưởng xây sẵn cho thuê hiện đang gặp ế là có thật. Ông cho biết, xưởng của ông rộng 500m2 gồm văn phòng, bảo vệ, vệ sinh riêng biệt và nhiều trang thiết bị khác đầy đủ, người thuê chỉ cần đưa máy móc, thiết bị sản xuất lắp đặt là đưa vào hoạt động ngay. Mức giá cho thuê trước đây là 2,4 USD/m2, còn nay với giá này được thông báo với khách thì họ chỉ lắc đầu một đi không trở lại. Mặc dù giá cho thuê hiện nay được “đao” xuống nhiều nhưng gần 1 năm nay vẫn chưa có người thuê.

Đối với những nhà xưởng có diện tích lớn, tình hình còn bi đát hơn. Ông Trần Văn Đại - chủ doanh nghiệp cho thuê nhà xưởng trên đại lộ Bình Dương (TX.TDM) cho biết, nhà xưởng của ông rộng khoảng 3.000m2, có đầy đủ văn phòng làm việc, kho bãi, chỗ đậu xe, nhà ăn... được xây dựng từ năm 2006. Nếu nhà xưởng này trước đây cho thuê với giá khoảng từ 6.000 - 7.000 USD/tháng thì nay giảm giá còn 5.000 USD nhưng gần 6 tháng nay vẫn chưa có người đến thuê  dù có không ít người tìm hiểu.

Tình trạng treo bảng cho thuê nhà xưởng mọc nhan nhản “như nấm sau mưa” không chỉ nằm dọc trên quốc lộ 13 mà còn lan rộng ra nhiều nơi khác như Bến Cát, Tân Uyên - nơi được coi là thị trường mới nổi cũng nằm trong tình trạng ảm đạm không kém. Nguyên nhân là do tình hình kinh tế hiện đang gặp khó khăn, lãi suất ngân hàng tăng cao trên 22%/năm là nguyên nhân chính để các doanh nghiệp thu hẹp sản xuất. Đó cũng là câu trả lời vì sao nhà xưởng xây sẵn cho thuê ế ẩm.

MINH DÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên