Nhạc của Amy Winehouse bán chạy hơn sau khi chết

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Album 'Back to Black' của giọng ca bạc mệnh người Anh tuần này đã trở lại Top 10 album bán chạy nhất của Billboard, khi tiêu thụ hết 37.000 bản chỉ sau vài ngày Amy qua đời.

Được phát hành vào ngày 4-10-2006, album thứ hai, Back to Black của Amy Winehouse từng đạt được vị trí á quân trong Hot 200 album bán chạy nhất trong tuần của Billboard với số lượng 2,3 triệu bản được bán ra.

Sau khi Amy qua đời hôm 23-7, khán giả đổ xô đi mua lại Back To Black và đưa album này trở lại Top 10 album bán chạy nhất trong tuần. Chỉ trong ba ngày, Back To Black đã bán hết 37.000 bản, riêng đĩa đơn Rehab trong album này thì tiêu thụ hết 38.000 bản.

  Amy Winehouse kiếm bộn tiền sau khi qua đời.

Back To Black đã đem về cho Amy Winehouse 5 giải Grammy danh giá vào năm 2007, bao gồm Album Pop xuất sắc, Nữ ca sĩ nhạc Pop xuất sắc, Nghệ sĩ mới xuất sắc, Bài hát của năm và Ghi âm của năm cho Rehab.

Nhiều tạp chí âm nhạc cũng đưa Back To Black vào danh sách 10 album hay nhất thập niên 2000. Ngoài Rehab thì You Know I'm No Good, Tears Dry On Their Own cũng là những ca khúc được yêu thích nhất trong album này.

Album đầu tay, Frank, phát hành từ năm 2003 với các đĩa đơn Stronger Than Me, Take The Box, Fuck Me Pumps của Amy cũng trở thành sản phẩm "gây sốt" trên iTunes và các trang web kinh doanh nhạc online khác trong tuần qua.

Bảng xếp hạng các album bán chạy nhất tuần này của Billboard đánh dấu tuần thứ 11 đứng vị trí quán quân của nữ ca sĩ người Anh, Adele, với album 21. Album này hiện đã bán được 8 triệu bản trên toàn thế giới.

Top 10 album bán chạy nhất tuần này do Billboard thống kê:

1. 21 - Adele

2. Kidz Bop 20 - Various Artists

3. Time of My Life - 3 Doors Down

4. 4 - Beyonce Knowles

5. We the Best Forever - DJ Khaled

6. Red River Blue - Blake Shelton

7. Universal Pulse - 311

8. My Kinda Party - Jason Aldean

9. Back to Black - Amy Winehouse

10. When The Sun Goes Down - Selena Gomez & The Scene

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên