Nhạc sĩ Phạm Minh Thuận: Tình yêu Tổ quốc vẫn luôn thiêng liêng

Cập nhật: 16-02-2022 | 09:02:09

Hơn 30 năm cống hiến cho nền văn học nghệ thuật Bình Dương, nhạ c sĩ Phạm Minh Thuận vẫn luôn đam mê sáng tạo nghệ thuật cùng những con chữ yêu thương và những nốt nhạc trầm bổng.

Nhạc sĩ Phạm Minh Thuận bắt đầu sáng tác từ những năm 1990. Đến nay, ông đã viết gần 600 ca khúc. Sinh ra tại Hà Nội, nhưng Bình Dương lại là nơi nhạc sĩ lớn lên và lập nghiệp. Có lẽ đây chính là lý do mà Bình Dương luôn là niềm cảm hứng sáng tác nơi nhạc sĩ. Nhạc sĩ Phạm Minh Thuận sáng tác rất đa dạng về đề tài và phong phú về giai điệu. Với ông, tình yêu Tổ quốc lúc nào cũng thiêng liêng và đặt lên trên hết. Bên cạnh đó, ông còn phổ nhạc từ những bài thơ mà mình tâm đắc. Nhiều tác phẩm của ông được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đánh giá cao và tổ chức đêm nhạc riêng cho nhạc sĩ.

Từng là giáo viên tiểu học ở một ngôi trường nhỏ tại TX.Tân Uyên, dạy học nhưng niềm đam mê âm nhạc luôn thôi thúc trong lòng thầy giáo Phạm Minh Thuận. Ông biết sử dụng nhiều loại nhạc cụ và còn có một lớp dạy nhạc tại nhà. Sau khi tham gia các khóa học đào tạo âm nhạc và tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành sáng tác nhạc viện TP.Hồ Chí Minh, Phạm Minh Thuận đã cho ra đời nhiều tác phẩm âm nhạc ý nghĩa.

Với Phạm Minh Thuận, là một nhạc sĩ sáng tác, điều đầu tiên là phải vững về lập trường quan điểm, sống và làm việc theo hiến pháp; luôn khát khao học hỏi, tìm tòi và sáng tạo về tình yêu, quê hương, đất nước… Với nhạc sĩ, sự thẩm thấu về “Học tập và làm theo Bác” bắt đầu từ những việc nhỏ, hòa mình vào đời sống xã hội, phục vụ mục đích chung của đất nước, trong khả năng của mỗi cá nhân. Với quan điểm sáng tác rõ ràng trên, cùng những giai điệu đặc sắc, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận đã xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt II giai đoạn 2018-2020 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, giải C tại cuộc thi cùng tên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Mới đây, tác phẩm “Hành khúc tuổi trẻ Bình Dương” của nhạc sĩ Phạm Minh Thuận đã xuất sắc đoạt giải nhất thể loại âm nhạc tại cuộc thi sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Tỉnh đoàn tổ chức. Ngoài ra, ông còn hòa vào dòng chảy văn học nghệ thuật của cả nước với nhiều ca khúc viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

Không chỉ có tài sáng tác, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận còn có nhiều đóng góp trong Câu lạc bộ Sáng tác ca khúc Bình Dương và mới vừa được bầu vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên