Nhạc sĩ Phạm Tuyên được xét Giải thưởng Hồ Chí Minh

Cập nhật: 30-08-2011 | 00:00:00

Giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhạc sĩ Phạm Tuyên: Sớm có trả lời Đề nghị xét đặc cách giải thưởng cho nhạc sĩ Phạm Tuyên  - Đó là kết luận trong cuộc họp của Bộ VH,TT&DL diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội.

 Nhạc sỹ Phạm Tuyên  

Theo tinh thần cuộc họp, Bộ đã yêu cầu Hội Nhạc sĩ VN triển khai các thủ tục, hướng dẫn nhạc sĩ Phạm Tuyên lập hồ sơ đăng ký tác phẩm đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh... đồng thời báo cáo kết quả trước ngày 15/9.

Được biết, sau đó, Hội cũng gửi tới nhạc sĩ Phạm Tuyên bản kê khai và đề nghị gửi lại Hội trước ngày 10/9. Nhạc sĩ Phạm Tuyên cho biết, Hội không gửi kèm theo lá đơn xin xét tặng giải thưởng. Vị nhạc sĩ 82 tuổi sẽ kê khai 5 tác phẩm xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh: Từ làng Sen, Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng, Đêm trên Cha Lo, Tiến lên đoàn viên và Những ngôi sao ca đêm.

Ngoài ra, theo thông tin từ Bộ VH,TT&DL, danh sách được trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước đợt 2011 sẽ công bố sau dịp Quốc khánh 2/9.

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên