Nhân dân Bình Dương tiếc thương, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cập nhật: 27-07-2024 | 08:57:29

Hôm qua (26-7), cùng với nhân dân cả nước người dân Bình Dương vô cùng đau buồn, tiếc thương tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, mt “Tổng tư lnh” ca lòng dân - Tổng Bí thư Nguyn Phú Trọng. Hình ảnh ca Tổng Bí thư Nguyn Phú Trọng - tấm gương sáng về đạo đức cách mạng “cần, kim, liêm, chính”, mt đời vì nước, vì dân sẽ còn lưu mãi trong lòng nhân dân…

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh:

“Trong những ngày qua, cũng như đoàn viên, cán bộ công đoàn và người lao động cả nước, cá nhân tôi rất đau buồn và cảm thấy mất mát rất lớn khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Nhớ Tổng Bí thư, bản thân tôi nghĩ càng phải làm tốt hơn nữa những lời chỉ dạy sâu sắc và những điều Tổng Bí thư mong muốn để góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh: Mỗi cán bộ công đoàn phải luôn luôn đặt ra cho mình câu hỏi và trả lời: Người lao động vào tổ chức công đoàn để làm gì và có quyền lợi gì? Phải chăng đó là để họ được giáo dục, học tập, rèn luyện và trưởng thành; được gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và quyền lợi của mình với công đoàn; tin tưởng công đoàn sẽ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho mình. Đằng sau câu hỏi đó phải là những nỗ lực của tổ chức công đoàn, của cán bộ công đoàn để thực sự mang lại quyền lợi, niềm tin cho người lao động…”.

Nguyễn Viết Kế, công nhân Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương:

“11 năm trước, tôi đã từng gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi đó, bác đến thăm công ty, thăm công nhân lao động, thăm xưởng 3, khu nhà ăn, siêu thị mini, khu nhà lưu trú và cả khu nhà trẻ dành cho con em công nhân… Nay tiễn biệt bác, chúng tôi rất xúc động, nghẹn ngào. Chúng tôi luôn ghi nhớ lời Tổng Bí thư căn dặn, phấn đấu lao động sản xuất giỏi, góp phần vào xây dựng tỉnh Bình Dương và đất nước ngày càng phát triển phồn vinh…”.

 Ông Phạm Xuân Thành, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Bàu Bàng:

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo kiệt xuất của Đảng ta. Khi hay tin bác Trọng từ trần, bản thân tôi và các hội viên Hội Cựu chiến binh huyện rất đau buồn, bởi từ đây Đảng ta đã mất đi một người lãnh đạo tài ba, có tâm, có tầm, một tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên. Biến đau thương thành hành động cách mạng, Hội Cựu chiến binh huyện quyết tâm tập trung đoàn kết, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương…”.

Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh:

“Kính cẩn thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người luôn dành những tình cảm đặc biệt và sự kỳ vọng đối với thanh niên. Khi nghiên cứu cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi ấn tượng đặc biệt với bài viết “Bệnh sợ trách nhiệm”. Nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với niềm tiếc thương và kính trọng nhất, những người trẻ như tôi nghĩ về trách nhiệm của mình. Đó là, suy nghĩ phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt, hiệu quả, gắn trách nhiệm cá nhân với tập thể, vì lợi ích chung…”.

Nhạc sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, phường Mỹ Phước, TP.Bến Cát:

“Trong suy nghĩ của tôi, Tổng Bí thư là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, là nhà lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân. Tôi đau buồn bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, một “Tổng tư lệnh” của lòng dân - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng...”.

Doanh nhân Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Thành Phương Land:

“Tôi cảm thấy sự hụt hẫng không thể diễn tả thành lời trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Một trái tim lớn đã ngừng đập, một nhân cách lớn đã đi vào cõi vĩnh hằng để lại niềm tiếc thương rất lớn cho người dân. Dẫu biết rằng “sinh - lão - bệnh - tử” là quy luật không tránh khỏi nhưng người dân ai cũng có một tâm trạng đau thương. Trong những ngày qua, với lòng tiếc thương sâu sắc đối với Tổng Bí thư, đông đảo người dân trong và ngoài nước, bằng cách này hay cách khác đã thể hiện tình cảm và sự biết ơn đặc biệt của mình đối với một con người ưu tú của dân tộc, người dành trọn cả cuộc đời mình để phụng sự cho đất nước phát triển, vì cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn của nhân dân…”.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên