Nhận diện thách thức, nỗ lực vượt qua

Cập nhật: 18-01-2023 | 08:16:13

Sau một năm nỗ lực phục hồi kinh tế, tốc độ tăng trưởng GRDP của Bình Dương đạt 8,02%, cao hơn mức trung bình cả nước. Nhiều chỉ tiêu quan trọng khác như GRDP bình quân đầu người, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách… đều đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Từ những kết quả đáng phấn khởi đó, năm 2023, Bình Dương tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn nhằm đưa kinh tế phát triển toàn diện, bền vững. Việc nhận diện rõ những thời cơ và thách thức giúp Bình Dương lựa chọn giải pháp phù hợp để tăng tốc bứt phá trong năm 2023. Theo đó, Bình Dương đang đứng trước nhiều cơ hội khi hàng loạt dự án quan trọng cấp quốc gia, các dự án giao thông liên kết vùng trên địa bàn tỉnh được tập trung triển khai mang lại nhiều động lực, thúc đẩy phát triển và chuyển đổi cơ cấu kinh tế - xã hội.

Để vượt qua khókhăn và phát triển vững bền trong dài hạn, lãnh đạo tỉnh xác định cần tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tính tự chủ và khả năng chống chịu của nền kinh tế. Thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế mới như: Mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn… Chú trọng thu hút đầu tư cóchọn lọc, lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất, dự án tốt nhất, ý tưởng tốt nhất; dự án cócông nghệ tiên tiến, sử dụng lao động cóhàm lượng chất xám cao, giá trị gia tăng cao, sử dụng quỹ đất ít và thân thiện với môi trường, đóng góp nhiều cho ngân sách tỉnh.

Kỳ vọng rằng với việc nắm chắc cơ hội, nhận diện rõ những khókhăn và thách thức là yếu tố quan trọng để Bình Dương tự tin thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên