Nhận định các trận đấu còn lại của vòng 2 V-League 2010: “Dễ thở” cho chủ nhà?

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

Ngoài trận B.BD - Nam Định, vòng 2 V-League còn có các cặp đấu hấp dẫn khác: Hà Nội T&T - Khánh Hòa (VTV3 trực tiếp), HAGL - HPHN (VTC trực tiếp), ĐTLA - SLNA (trực tiếp trên VCTV) và Navibank Sài Gòn - V.Ninh Bình. Trận XM Hải Phòng - Lam Sơn Thanh Hóa sẽ diễn ra muộn hơn 2 ngày (thi đấu hôm thứ ba (9-2), dự kiến VCTV trực tiếp). Điểm chung là ngoài trận chiến trên sân Pleiku và Lạch Tray có ưu thế nghiêng về đội chủ nhà thì các cặp đấu còn lại đều khá ngang tài cân sức.

Trong 5 cặp đấu trên, cuộc chạm trán giữa ĐTLA - SLNA được xem là trận cầu đinh, căn cứ vào tham vọng, lực lượng và kết quả đối đầu giữa 2 đối thủ có nhiều ân oán này. SLNA thường đạt kết quả tốt khi chơi trên sân Long An, nhưng phong độ của Văn Quyến, Trọng Hoàng, Helio không tốt bằng ĐTLA dù cả 2 cùng hòa trong ngày ra quân.

Trận chiến trên sân Hàng Đẫy, giữa HN T&T và Khánh Hòa rất đáng chú ý, không chỉ vì 2 đội này giành được kết quả khả quan ở ngày ra quân. Khánh Hòa đang rất hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng trước HAGL trên sân nhà, nhưng để tiếp tục lấy thêm 3 điểm khi rời Hàng Đẫy là điều không phải muốn là được. Bởi, HN T&T với những chiến binh Công Vinh, Dương Hồng Sơn, Duy Nam, Trọng Bình (2 cựu cầu thủ Khánh Hòa), Endene... là đội bóng không dễ bắt nạt. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ chính thức nắm giữ danh hiệu không chính thức “đội bóng ngổ ngáo” của V-League 2010 và vinh dự đó sẽ thuộc về thầy trò HLV Triệu Quang Hà?

Ở cặp đấu trên sân Thống Nhất, nếu không thể lấy điểm trước V.Ninh Bình thì đội chủ nhà Navibank Sài Gòn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường sắp tới, bởi đội khách dù có lực lượng khá tốt, nhưng cũng chỉ là 1 tân binh. Dự đoán, V.Ninh Bình sẽ từ thắng đến hòa.

Thất bại trên sân Nha Trang sẽ chỉ là tai nạn nhất thời của cựu vương HAGL, nếu như thầy trò HLV Kiatisak giải quyết gọn gàng đội khách HPHN - vốn không hề dễ chơi, khi được đặt dưới trướng của HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh. Sân nhà, ưu thế về lực lượng vượt trội đôi khi chưa hẳn sẽ là đồng hành với chiến thắng, một khi HLV Kiatisak chưa thể vận hành trơn tru lối chơi của cỗ máy đắt tiền HAGL. Dự đoán: HAGL thắng 2-0.

LIÊM NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên