Nhận định trước 2 cặp đấu tứ kết 1 Giải vô địch bóng đá trẻ U20 thế giới: Pháp - Uzbekistan, Tây Ban Nha - Urugoay

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Khi giải đấu Confederation Cup diễn ra cũng là lúc sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ đang bước vào giai đoạn nước rút. Sau hơn nửa tháng tranh tài giữa 24 đội bóng (21-6 đến 1-7), 4 đội bóng đầu tiên bước vào tứ kết là Pháp – Uzbekistan, Urugoay – Tây Ban Nha (TBN).

Vào lúc 18h ngày 6-7, trên sân Rize của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra trận tứ kết giữa Pháp và Uzbekistan. Thật khó có thể nói ai sẽ là đại diện đi tiếp vào bán kết khi tuyển pháp đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số thuyết phục 4-1, trong khi đại diện châu Á đã đánh bại Hy Lạp 3-1 để khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bóng đá trẻ thế giới. Pháp và Uzbekistan có thành tích ngang ngữa (thắng 1, 1 hoà  và thua 1). Những chú gà trống Gô Loa (biệt danh của tuyển Pháp) chủ yếu là thành phần thi đấu tại Ligue 1 (Giải VĐQG Pháp) nhưng có đến 3 gương mặt là Paul Pogba, Thibaut Vion và Kondogbia đang thi đấu ở các CLB ngoài nước như Juventus (Italy), Porto (Bồ Đào Nha) và Sevilla (TBN). 4 bàn thắng của tuỵển Pháp trước Thổ Nhĩ Kỳ do công của 2 tiền vệ Kodogbia và Veretout, 2 bàn còn lại thuộc về Sonogo và Bahebeck. Điều này chứng tỏ khả năng ghi bàn của tuyển Pháp rất đa dạng và đó là điều Uzbekistan phải hết sức cảnh giác. Uzbekistan sẽ gặp nhiều khó khăn bởi đẳng cấp của họ không thể sánh bằng với đội bóng giàu truyền thống như tuyển Pháp. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Musaev sẽ là ẩn số và việc đánh bại họ cũng không phải là điều dễ dàng. Một chiến thắng cho tuyển Pháp không hoàn toàn bất ngờ cho người hâm mộ.

  Paco Alcacer có giúp Tây Ban Nha tiến vào bán kếtTrên sân Bursa, vào lúc 21:00 cùng ngày, cặp đấu còn lại giữa tuyển TBN và Urugoay thực sự là trận chiến khá cân bằng. Đây là cơ hội để Urugoay đòi lại món nợ mà bậc đàn anh đã gánh chịu sau khi để thua TBN 1-2 ở Confederation Cup vừa diễn ra cách đây không lâu. TBN vẫn tỏ ra vượt trội với thành tích đáng nể ở vòng đấu bảng (3 trận toàn thắng ) và 1 suất ở bán kết dành cho đội bóng Á quân Confederation Cup là điều không khó.

Tuy nhiên, Urugoay không là đối thủ dễ bị bắt nạt khi từng đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 ở vòng 1/16 . Điểm mạnh của thầy trò HLV Zeveri vẩn là cặp tiền đạo Rolan (Bordeauz của Pháp) và Lopez (Roma của Italy). Nếu muốn giành chiến thắng trước Urugoay, hàng thủ tuyển TBN hẳn phải khắc chế được bộ đôi này. Việc vượt qua Urugoay còn tùy thuộc vào phong độ của các tuyển thủ TBN và quan trọng hơn cả là họ phải luôn chơi tập trung và không nên xem thường đối thủ. Bởi, thời hoàng kim của bóng đá TBN không còn nữa và bài học thất bại của các đàn anh như Xavi, Iniesta và Torres… sẽ giúp các cầu thủ trẻ TBN có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong trận tứ kết này.

Hy vọng, họ sẽ vượt qua được Urugoay trên con đường tiến đến trận chung kết. Hãy trông đợi vào sự trưởng thành của 1 thế hệ trẻ - người sẽ vẽ nên bức tranh tươi sáng cho bóng đá thế giới.

VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên