Nhân đôi số lượng hổ vào năm 2022

Cập nhật: 22-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Chiều 22-11, Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, Chương trình Việt Nam (WCS) đã có thông cáo cho biết nhận định của Liên minh hổ quốc tế cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh về hổ có thể đảo ngược cơn khủng hoảng săn bắt và buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã. Liên minh Hổ quốc tế (ITC) đã chào mừng sự kiện Thủ tướng Nga Vladimir Putin triệu tập các vị lãnh đạo trên thế giới tại Diễn đàn bảo tồn Hổ quốc tế diễn ra từ ngày 21 – 24-11 tại thành phố St. Peterburg.

Để chào mừng sự kiện mang tầm lịch sử và chưa từng có này, ITC sẽ ủng hộ hết mình cho các quốc gia có hổ sinh sống và các thành phần tham gia khác nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng của diễn đàn là nhân đôi số lượng quần thể hổ vào năm 2022. Trên thực tế các điều luật quốc gia và quốc tế đều quy định hầu hết các hoạt động buôn bán bộ phận, sản phẩm và dẫn xuất của hổ đều là trái phép, nhưng hổ vẫn bị giết hại và các bộ phận và sản phẩm của hổ tự nhiên và hổ gây nuôi tiếp tục bị đưa vào thị trường chợ đen. Do đó, những phát biểu trong buổi lễ tuyên bố của St. Peterburg và Chương trình phục hồi quần thể hổ toàn cầu sẽ được đưa vào trong diễn đàn này, đó là đấu tranh chống lại tội phạm liên quan đến hổ và xóa bỏ nhu cầu về các sản phẩm và bộ phận của hổ.

Cán bộ điều hành ITC, bà Judy Mills cho biết “Chúng tôi nhất trí với mục tiêu đã nêu về việc tăng cường hiệu quả các quy định nghiêm cấm buôn bán hổ hiện hành nhằm mục tiêu tận diệt mọi hoạt động buôn bán các bộ phận, sản phẩm và dẫn xuất của hổ. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc đạt được mục tiêu nhân đôi số lượng hổ vào năm 2022. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ các quốc gia có hổ sinh sống trong việc xây dựng và thực hiện các chiến lược nhằm đảm bảo chấm dứt tất cả các hoạt động buôn bán các bộ phận và dẫn xuất của hổ. Ngoài ra, chúng tôi cũng hoàn toàn nhất trí với những đề xuất mới đây của các quốc gia thành viên của Công ước buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) và Cảnh sát quốc tế (INTERPOL) liên quan đến hoạt động buôn bán hổ”.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên