Nhân lên yêu thương trong cuộc sống

Cập nhật: 15-06-2024 | 06:36:24

 Tiếp nối hành trình nhân đạo, ngày 14-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Trao học bổng học sinh khó khăn; Ngày hội hiến máu tình nguyện và các hoạt động nhân đạo”. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham dự chương trình còn có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

 Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Ấm áp yêu thương

Ngay từ sáng sớm, 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành phố trong tỉnh đã được Hội CTĐ cơ sở hỗ trợ đưa đến địa điểm tổ chức “chợ 0 đồng” ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Phiên chợ lần này gồm hàng chục gian hàng do Hội CTĐ tỉnh phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ tích cực của Hội CTĐ các huyện, thành phố và sự chung sức của các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm. Đến với phiên chợ đầy tình người này, mỗi người dân khó khăn đã nhận được một phiếu hàng hóa trị giá trên 1,1 triệu đồng, 2 phiếu chăm sóc sức khỏe miễn phí trị giá 1,7 triệu đồng. Người dân có nhu cầu còn được các y, bác sĩ tình nguyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Bà Nguyễn Thị Liên (69 tuổi), ngụ thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng là một trong những hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ đi chợ lần này cho biết: “Hôm nay đến đây nhận được rất nhiều quà mang về tôi rất mừng. Phần quà có nhiều thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày lắm. Nhờ sự hỗ trợ này, nhiều ngày tới sinh hoạt của tôi cũng bớt đi phần nào khó khăn. Tôi mong có thêm nhiều phiên “chợ 0 đồng” như thế này để hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, bệnh đau… như chúng tôi”.

Theo thống kê, riêng trong Tháng Nhân đạo vừa qua, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phiên “chợ 0 đồng” hỗ trợ cho 300 công nhân, người dân, người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 690 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn phối hợp với Hội CTĐ các huyện, thành phố tổ chức 9 phiên chợ hỗ trợ cho 2.700 người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng.

Nhân lên điều tử tế

Với ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu tình nguyện (HMTN) cũng như thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Ngày hội HMTN năm nay được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp tổ chức đã thu hút hơn 700 tình nguyện viên trong tỉnh đến đăng ký tham gia. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6) năm nay, đồng thời động viên những người HMTN tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, sẻ chia với những người kém may mắn, bệnh đau cần máu để điều trị.

 Đông đảo tình nguyện viên đã tham gia Ngày hội HMTN năm 2024

Chị Nguyễn Thị Thùy Ngân ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một cho biết, chị tham gia HMTN đã hơn 10 năm, trung bình mỗi năm hiến máu 3 lần. Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, chị Ngân nói: “Người ta nói mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, tôi thấy điều đó rất ý nghĩa nên tham gia để có thể chia sẻ với những ai cần máu điều trị bệnh. Máu của mình có thể góp phần cứu giúp người bệnh phục hồi sức khỏe, trở lại với cuộc sống bình thường, điều đó thật ý nghĩa”.

Sau một buổi tổ chức, 700 đơn vị máu đã được tiếp nhận tại ngày hội. Con số này không chỉ thể hiện sự đoàn kết, chung sức của các tình nguyện viên, những tấm lòng nhân ái cao cả cùng hướng đến người bệnh đau đang cần máu điều trị, mà còn góp phần nhân lên những điều tử tế trong cuộc sống.

TẠI CHƯƠNG TRÌNH, HỘI CTĐ TỈNH ĐÃ PHỐI HỢP TRAO HỌC BỔNG CHO 763 HỌC SINH KHÓ KHĂN. MỖI EM ĐƯỢC NHẬN 3 TRIỆU ĐỒNG VÀ QUÀ TẶNG TRỊ GIÁ 460.000 ĐỒNG. TỔNG TRỊ GIÁ ĐỢT TRAO HỌC BỔNG LÀ GẦN 2 TỶ ĐỒNG.

“Đã bao lâu rồi bạn chưa tham gia HMTN, nếu có đủ sức khỏe hãy tham gia cùng chúng tôi bạn nhé”. Đó là tình cảm và cũng là lời kêu gọi mọi người hãy tham gia HMTN mà nhiều người từng hiến máu đã chia sẻ khi chúng tôi hỏi về việc làm ý nghĩa này. Nhiều người sau khi hiến máu xong chia sẻ rằng họ thấy rất hạnh phúc vì góp được một phần nhỏ cứu giúp bệnh nhân cần máu và nếu có đủ sức khỏe họ vẫn tiếp tục tham gia phong trào ý nghĩa này.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Lộc Hà đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ; sự quan tâm, hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm, các tầng lớp nhân dân dành cho công tác nhân đạo và những nỗ lực đồng hành với tỉnh trong việc triển khai các chương trình an sinh xã hội trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội CTĐ các cấp hoạt động hiệu quả; các cá nhân hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới để các hoạt động nhân đạo tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=629
Quay lên trên