Nhân rộng các mô hình, điển hình làm “Dân vận khéo"

Cập nhật: 06-09-2023 | 10:51:47

(BDO) Sáng 6-9, Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (ĐUK) tổ chức hội thi "Dân vận khéo" trong các cơ quan nhà nước có tổ chức Đảng trực thuộc ĐUK năm 2023.

Ban tổ chức tặng hoa cho ban giám khảo

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham gia hội thi có 25 đội  thi đến từ các cơ quan, đơn vị. Các đội thi tham gia thi tài ở các phần thi lý thuyết trắc nghiệm, tiểu phẩm, thuyết trình và trả lời tình huống. Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh của đội thi thực hiện phần thi trắc nghiệm, dự kiến ngày 12-9 sẽ  diễn ra các phần thi còn lại và bế mạc, trao giải hội thi.

Thí sinh tham gia phần thi lý thuyết trắc nghiệm

Theo Ban tổ chức, qua hội thi lần này nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính Nhà nước tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính nhà nước. Đồng thời, qua hội thi tạo điều kiện cho các đội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện công tác dân vận tại các cơ quan, đơn vị; nhân rộng các mô hình, điển hình làm “Dân vận khéo”, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, công tác dân vận chính quyền các cấp trong tình hình mới; xây dựng tinh thần thái độ phục vụ nhân dân theo phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm đối với nhân dân”. Hội thi cũng nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận trong các cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp theo Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 26-11-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và hưởng ứng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 – 15.10.2023). 

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1069
Quay lên trên