Nhân rộng các mô hình tự quản giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 19-06-2023 | 09:10:32

Thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã xây dựng nhiều mô hình gắn với phong trào giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Cụ thể như các mô hình: Tổ tự quản an toàn giao thông; Tổ an ninh tự quản liên khu phố; mô hình Camera an ninh; “Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình”... Hầu hết các mô hình trên hoạt động hiệu quả và số lượng thành viên ngày một tăng lên.

Thượng tá Ngô Hoàng Giang, Phó trưởng Công an huyện Bàu Bàng, cho biết việc chú trọng xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự đang từng bước khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm nói chung cũng như tác động tích cực của các mô hình này trong việc phát hiện và giảm thiểu các loại tội phạm. Hoạt động của các mô hình đã giúp lực lượng công an nắm chắc tình hình trong nhân dân, xử lý kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở, góp phần củng cố khối đoàn kết, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên