Nhân rộng điển hình phong trào thi đua trong Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh Đông Nam bộ

Cập nhật: 11-06-2024 | 18:40:06

(BDO) Chiều 11-6, tại trường Chính trị tỉnh Bình Dương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam cụm thi đua các tỉnh Đông Nam bộ đã tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

 Ông Bùi Thanh Nhân phát biểu, mong muốn Hội LHPN các tỉnh trong cụm nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua

Tham dự có bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương.

Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ gồm 7 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Bình Phước, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Hội Phụ nữ trong cụm bám sát sự chỉ đạo của Trung ương hội, Tỉnh ủy, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung lẫn hình thức cho phù hợp với tình hình thực tế và từng đối tượng; đồng thời chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.  

 Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Cùng với đó, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh… được các cấp hội đẩy mạnh.

Với vai trò là cụm trưởng, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các hoạt động, nội dung cụ thể, như: Họp mặt Hội LHPN các tỉnh miền Đông Nam bộ tại “địa chỉ đỏ”; hỗ trợ mô hình sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Dầu Tiếng; trao tặng 3 căn nhà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Cà Mau…

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân mong muốn trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Bình Dương cùng Hội LHPN các tỉnh trong cụm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động của cụm;

phát huy sáng kiến, nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới, các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ…

* Chiều cùng ngày, tại Bình Dương, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức “Diễn đàn làm cha mẹ”. Diễn đàn được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

HUỲNH THỦY - HỒ LỘC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=896
Quay lên trên