Nhân rộng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới

Cập nhật: 04-05-2024 | 06:47:22

Nhằm đẩy mạnh việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đc, phong cách Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã triển khai đến Đoàn các cấp tổ chc hc tập các chuyên đề làm theo Bác năm 2024 trong cán bộ Đoàn, đoàn viên và thanh niên (ĐVTN).

 Thành đoàn Dĩ An t chc quán trit chuyên đề hc tp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách H Chí Minh năm 2024

 Toàn Đoàn học tập

Năm 2024, Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh học tập và làm theo Bác với chuyên đề “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân” trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Triển khai chuyên đề này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt trong cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp; đồng thời các cấp bộ Đoàn tổ chức học tập, quán triệt tại địa phương, đơn vị.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên từ tỉnh đến cơ sở còn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung. Đối với chuyên đề của Đoàn, các cấp bộ Đoàn triển khai học tập, quán triệt 100% cán bộ Đoàn. Sau học tập, cán bộ Đoàn hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá kết quả theo hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Song song đó, Đoàn Thanh niên các cấp triển khai, quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần tập luyện thể dục thể thao” với chỉ tiêu bảo đảm 100% ĐVTN tham gia học tập.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Các cấp Đoàn, Hội, Đội bảo đảm tổ chức hội nghị triển khai các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức; mặt khác chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp triển khai, quán triệt, tổ chức học tập chuyên đề năm 2024 tại địa phương, đơn vị. Qua việc học tập, cán bộ Đoàn, ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó xác định việc làm cụ thể, trọng tâm để triển khai thực hiện, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đoàn các cấp. ĐVTN nêu cao tinh thần rèn luyện, xây dựng, nhân rộng giá trị bản lĩnh vững vàng, tiên phong hành động, sáng tạo không ngừng và khát vọng vươn lên”.

Đổi mới, sáng tạo

Để việc quán triệt, tuyên truyền, giáo dục các nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức học tập. Trong đó, Đoàn Thanh niên duy trì và tổ chức tuyên truyền, giáo dục các chuyên đề sâu rộng thông qua đợt thi đua cao điểm, đợt sinh hoạt chính trị trong Đoàn, Hội, Đội; đồng thời sáng tạo việc thiết kế các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu nhi. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đa dạng các diễn đàn, tọa đàm, ngày hội thanh niên, liên hoan ca khúc cách mạng, triển lãm, về nguồn, tham quan địa danh lịch sử; lồng ghép thảo luận, liên hệ và đề ra giải pháp để đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác.

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn phát huy ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tận dụng các nền tảng số, xây dựng và đăng tải các bộ công cụ tuyên truyền, các sản phẩm truyền thông trên các trang mạng xã hội. Thông qua các kênh tuyên truyền, Đoàn các cấp tìm hiểu, sưu tầm, giới thiệu các bài nói, bài viết của Bác, các lời Bác căn dặn thanh thiếu nhi có liên quan đến nội dung chuyên đề năm 2024 để lan tỏa đến cán bộ Đoàn, ĐVTN và đảng viên trẻ…

 Từ việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo Bác trên không gian mạng sẽ góp phần giáo dục thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có tri thức, văn hóa, trách nhiệm với cộng đồng, có ước mơ, hoài bão và kỹ năng hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên số hóa...

 KIM TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên