Nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 09-06-2023 | 08:25:42

Công an huyện Phú Giáo vừa phối hợp với UBND thị trấn Phước Vĩnh tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Điểm chữa cháy công cộng gắn với tự quản về an ninh trật tự (ANTT) tại các khu phố trên địa bàn thị trấn.


Công an huyện Phú Giáo ra mắt Tổ liên gia an toàn PCCC tại thị trấn Phước Vĩnh

Đến nay, thị trấn Phước Vĩnh đã chọn 15 hộ dân để thành lập mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và 2 Điểm chữa cháy công cộng gắn với tự quản về ANTT, nhằm mục đích xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý kịp thời sự cố khi có cháy, nổ xảy ra.

Thượng tá Nguyễn Phương Vinh, Phó trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết việc nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC là rất cần thiết tại khu dân cư, đặc biệt khi thị trấn Phước Vĩnh tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhà dân san sát nhau, trong đó có nhiều nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Khi có cháy, nổ hoặc vấn đề về ANTT người dân trong Tổ liên gia an toàn PCCC hoặc người đi đường chỉ cần bấm chuông báo cháy thì tất cả các hộ dân trong mô hình đều biết mà thông báo cho mọi người thoát nạn, tham gia chữa cháy, hoặc hỗ trợ về ANTT cũng như y tế khi cần thiết.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên