Nhanh chóng làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản

Cập nhật: 20-01-2022 | 08:40:23

Sau khi nhận được tin báo của người dân về việc mất trộm tài sản, Công an (CA) TX.Bến Cát đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

 Công an TX.Bến Cát tuyên truyền, vận động người dân tự bảo vệ tài sản, đề phòng trộm cắp

 Theo báo cáo nhanh của CA TX.Bến Cát, từ ngày 15-12-2021 đến ngày 10-1-2022, trên địa bàn đã xảy ra 10 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 4 vụ trộm cắp tài sản. Theo đại diện CA TX.Bến Cát, các đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn thường lợi dụng sự lơ là, chủ quan của người dân, doanh nghiệp trong việc bảo vệ tài sản để ra tay chiếm đoạt. Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, CA TX.Bến Cát đã vào cuộc điều tra, làm rõ các vụ trộm cắp tài sản, được người dân hoan nghênh.

Điển hình vào ngày 8-1, Đồn CA Khu công nghiệp Mỹ Phước nhận được tin báo của Công ty TNHH BK Vina (khu phố 5, phường Chánh Phú Hòa) về việc bị kẻ gian đột nhập vào công ty lấy trộm 3 máy tính xách tay có tổng giá trị 67 triệu đồng. Nhận được tin báo, Đồn CA Khu công nghiệp Mỹ Phước phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự CA TX.Bến Cát tiến hành các biện pháp điều tra, truy xét nhanh đối tượng. Đến ngày hôm sau, lực lượng CA đã bắt được đối tượng Lê Hữu Thành (sinh năm 1981, quê Nghệ An).

Qua đấu tranh, Thành đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của Công ty TNHH BK Vina. Ngoài ra, Thành còn khai nhận đã đột nhập thêm 3 công ty trên địa bàn TX.Bến Cát để lấy trộm tài sản, Thành đã lấy trộm tài sản của 4 công ty với tổng giá trị hơn 286 triệu đồng.

Trước đó, chị Trần Thị Thương (quê Gia Lai) đến CA phường Thới Hòa trình báo về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy cùng điện thoại di động khi đang rút tiền tại trụ ATM. Từ thông tin định vị do chị Thương cung cấp, CA phường Thới Hòa đã bắt giữ được Trần Văn Phát (sinh năm 2000, ngụ Tây Ninh) và Lệ Dương Cảnh (sinh năm 1990, ngụ Long An) khi cả hai chuẩn bị mang xe máy của chị Thương đi tiêu thụ. Qua làm việc, hai đối tượng khai nhận được 1 đối tượng tên Mười thuê đi lấy xe máy vừa trộm được chạy về Long An với giá 500.000 đồng. Hiện CA TX.Bến Cát đang tạm giữ 2 đối tượng để tiếp tục điều tra.

 NGUYỄN HẬU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=418
Quay lên trên