Nhanh chóng xử lý điểm tập kết phế liệu không phép

Cập nhật: 06-01-2023 | 22:08:47

Phế liệu công nghiệp tập kết về nhà xưởng, sau đó được phân loại đưa đi tiêu thụ; số phế liệu liệu không có giá trị được chủ cơ sở đem ra bờ hồ để đốt tiêu hủy, hoặc vứt vương vãi ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường. Bức xúc trước tình trạng này, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Từ thông tin của P.V cung cấp, chính quyền phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đã nhanh chóng vào cuộc xử lý theo quy định.

Ông Phạm Tuấn Khanh, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên tập kết phế liệu cạnh bờ hồ Tân Vĩnh Hiệp, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản xử lý theo quy định.

Tại buổi làm việc giữa cán bộ chức năng phường Tân Phước Khánh và bà Nguyên vào ngày 4-1, chủ cơ sở không có hồ sơ pháp lý liên quan về kinh doanh phế liệu. Qua kiểm tra, tại cơ sở của bà Nguyên có khoảng 950kg phế liệu công nghiệp. Theo đó, chính quyền địa phương buộc bà Nguyên di dời đến nơi khác kinh doanh trong thời gian là 3 ngày kể từ ngày lập biên bản kiểm tra hành chính.

Điểm tập kết phế liệu cạnh bờ hồ Tân Vĩnh Hiệp được yêu cầu di dời

Trả lời câu hỏi về việc bà Nguyên lập điểm tập kết phế liệu trên địa bàn phường trong thời gian khá lâu nhưng chính quyền địa phương không xử lý, ông Phạm Tuấn Khanh, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết thêm: “Trên địa bàn phường Tân Phước Khánh có 3 cơ sở thu mua phế liệu được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, bảo đảm về phòng cháy chữa cháy và môi trường. Giữa năm 2022, bà Nguyên thuê lại đất của người dân cạnh bờ hồ Tân Vĩnh Hiệp, thuộc khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh để tập kết phế liệu. Khu vực này giáp ranh với phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) và phường Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên) nên rất khó khăn trong công tác quản lý địa bàn”.

Liên quan đến việc người dân tập kết khá nhiều rác thải công nghiệp trên bờ suối Chợ, thuộc địa phận khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh để đốt, ông Khanh cho biết lợi dụng địa hình tại khu vực này khá phức tạp nên người dân lén đổ rác ra môi trường. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng này, trong năm 2022, chính quyền phường Tân Phước Khánh đã bố trí lực lượng theo dõi và đã bắt, xử lý 4 trường hợp lén đỗ rác thải ra môi trường. Nhằm ngăn chăn có hiệu quả tình trạng này, thời gian tới chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo các ban điều hành khu phố bố trí lực lượng theo dõi để bắt quả tang các trường hợp lén đổ rác; kịp thời phát hiện, xử lý các điểm thu mua phế liệu hoạt động không phép trên địa bàn.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên