Nhật Bản chi 49 tỷ USD tái thiết đất nước

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

AFP ngày 22-4 đưa tin, Chính phủ Nhật Bản thông báo quyết định cắt giảm 50,1 tỷ yên (khoảng 611 triệu USD) vốn Viện trợ phát triển chính thức (ODA) trong ngân sách tài khóa 2011.

 

Theo đó, ngân sách mới sẽ giảm từ 7 tỷ USD xuống còn 6,4 tỷ USD. Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeaki Matsumoto cho biết số tiền cắt giảm chỉ bằng một nửa so với kế hoạch ban đầu và không ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động viện trợ nước ngoài cũng như các cam kết quốc tế khác.

 

Cùng ngày, nội các Nhật Bản đã thông qua dự thảo ngân sách bổ sung trị giá hơn 4.000 tỷ yên (49 tỷ USD) trong tài khóa 2011 nhằm cung cấp tài chính cho giai đoạn đầu của công cuộc tái thiết đất nước. Dự thảo ngân sách sẽ được trình Quốc hội vào ngày 28-4 để Quốc hội bỏ phiếu vào ngày 2-5 tới. Hơn một tuần qua, Nhật hoàng Akihito và phu nhân Michiko đã đến nhiều khu vực bị thiệt hại sau thảm họa động đất, sóng thần để thăm hỏi người dân. 

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên