Nhật Bản dành sự tôn trọng đặc biệt cho ĐT Việt Nam

Cập nhật: 13-01-2024 | 20:40:05

(BDO) Dù được đánh giá cao hơn Việt Nam, nhưng Nhật Bản vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt cho thầy trò HLV Philippe Troussier trước trận đấu đầu tiên của hai đội tại Asian Cup 2023. Trong đó, những chàng trai Samurai xanh chơi phòng ngự khá chủ động. 

 Đội trưởng Wataru Endo là ngôi sao của Nhật Bản đang thi đấu tại giải ngoại hạng Anh. Ảnh: Anh Khoa.

Khác với ĐT Việt Nam, Nhật Bản chọn giờ tập luyện bắt đầu từ 10 giờ đến 11 giờ sáng hôm nay. Trong khi đó, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn như thường lệ, ra sân tập luyện vào khung giờ quen thuộc là 15 giờ 30 phút theo giờ Doha.

 Bộ đôi ngôi sao, trung vệ Ko Itakura (Borussia Monchengladbach - Đức - trái) cùng tiền vệ tấn công Takumi Minamino của (Monaco – Pháp). Ảnh: Anh Khoa.

Người Nhật vốn rất kỷ luật và đúng giờ giấc trong làm việc cũng như sinh hoạt. Theo như lịch tập của đội được AFC thông báo, sẽ bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng nhưng buổi tập của thầy trò HLV Hajime Moriyasu lại diễn ra chậm đến 20 phút. Điều này dẫn đến việc buổi họp báo trước trận sau đó của Nhật Bản với giới truyền thông cũng chậm đi 10 phút.

 Dàn sao trời Âu của Nhật Bản là niềm mơ ước của rất nhiều nền bóng đá đang phát triển tại châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

Khi bước ra sân tập luyện, trong dàn sao đang thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu của Nhật Bản, chỉ vắng mỗi Kaoru Mitoma. Còn lại, hầu hết những cái tên hàng đầu của bóng đá Nhật Bản đang chinh chiến ở trời Âu như: đội trưởng Wataru Endo (Liverpool), Hidemasa Morita (Sporting CP - Bồ Đào Nha) và tiền vệ Junya Ito (Reims – Pháp).

 Các cầu thủ Nhật Bản khá thoải mái trước trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2023 đối đầu Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

 HLV Hajime Moriyasu muốn Nhật Bản vô địch Asian Cup 2023 để động viên người dân nước này vừa trải qua thảm hoạ thiên nhiên đầu năm 2024. Ảnh: Anh Khoa.

Dù sở hữu dàn sao chất lượng, cùng đội hình được cho là đã vươn tầm thế giới, nhưng Nhật Bản vẫn dành sự tôn trọng nhất định đối với ĐT Việt Nam. Cụ thể, trong phần huấn luyện các thủ môn, HLV thủ môn của Nhật Bản phất những đường bóng tấn công xuống hai hành lang biên, yêu cầu các thủ môn phải quan sát và di chuyển ra hỗ trợ các trung vệ. Có thể, đây là cách người Nhật bắt bài những đợt tấn công bên hàng lang cánh của Việt Nam nơi có Minh Trọng (trái) và Tấn Tài (phải) đều có khả năng lên công về thủ toàn diện.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2023 bắt đầu lúc 14 giờ 30 ngày mai, tức 18 giờ 30 giờ Việt Nam. HLV Philippe Troussier tự tin cùng các học trò tạo nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên