Nhật Bản dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

Cập nhật: 08-04-2011 | 00:00:00

Giới chức Nhật Bản khẳng định, các nhà máy điện hạt nhân tại khu vực Đông Bắc nước này vẫn an toàn

Nhật Bản đã dỡ bỏ tất cả các lệnh cảnh báo sóng thần sau trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra tại Đông Bắc nước này đêm qua.

>>> Động đất 7,4 độ Richter làm rung chuyển Nhật Bản

Lệnh cảnh báo sóng thần đã được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ban bố ngay sau khi xảy ra trận động đất lúc 23h 32 phút (giờ địa phương) tại vùng biển gần tỉnh Miyagi và các vùng lân cận.

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết, không thiệt hại mới nào tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daichi và cũng không có bất kỳ công nhân nào được sơ tán khỏi nhà máy này bị thương

# Giới chức Nhật Bản khẳng định, các nhà máy điện hạt nhân tại khu vực Đông Bắc nước này vẫn an toàn, tuy nhiên, điện đã bị cắt trên diện rộng.

Các quan chức Nhật Bản nói rằng, không có những hiện tượng bất thường về hàm lượng phóng xạ quanh nhà máy điện hạt nhân Onagawa của công ty điện lực Tohoku, nơi các thanh nhiên liệu đang được làm mát với một nguồn điện duy nhất từ bên ngoài.

Phát biểu với báo chí, Phó chánh văn phòng nội các Nhật Bản, ông Tetsuro Fukuyama nói: “Có các báo cáo về việc tại tỉnh Aomori, rất nhiều khu vực ở tỉnh Akita; một phần tỉnh Miyagi và một phần tỉnh Yamagata điện bị cắt trên diện rộng. Liên quan đến các vụ hoả hoạn, vào lúc 1h 15 phút sáng nay, có một vụ cháy xảy ra tại Morioca và hai vụ ở Ichinoxeki, nhưng cả ba đám cháy đều đã được dập tắt”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên