Nhật Bản đối đầu Hàn Quốc ở chung kết Bóng đá Nam ASIAD 19

Cập nhật: 05-10-2023 | 06:53:43

Nhật Bản (áo xanh) đã đánh bại Hong Kong để vào chung kết môn Bóng đá Nam ASIAD 19.

Nhật Bản và Hàn Quốc đã biến trận "chung kết trong mơ" ở môn Bóng đá Nam ASIAD 19 thành hiện thực khi cùng giành trọn niềm vui ở bán kết.

Olympic Nhật Bản giành vé vào chung kết sau trận thắng tưng bừng 4-0 trước hiện tượng Hong Kong trong khi Olympic Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan 2-1.

Trận chung kết Bóng đá Nam ASIAD 19 sẽ là màn tái hiện cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này ở trận đấu cuối cùng tại ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia cách đây hơn 5 năm.

Olympic Nhật Bản liệu có thể tận dụng được cơ hội để "phục hận" hay sẽ là lần thứ ba liên tiếp Olympic Hàn Quốc giành huy chương Vàng môn Bóng đá Nam.

Ở loạt trận bán kết vừa kết thúc, Olympic Nhật Bản không quá khó khăn để tạo nên thế trận lấn lướt trước khi Shun Ayukawa ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 23.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Olympic Nhật Bản chủ động chơi chậm để kiểm soát thế trận, khiến Hong Kong gặp nhiều khó khăn.

Sang hiệp 2, Olympic Nhật Bản tiếp tục là đội chơi tốt hơn và tận dụng rất tốt cơ hội để có thêm 3 bàn thắng do công của Shota Hino (cú đúp) và Yota Komi, qua đó thẳng tiến đến chung kết với chiến thắng đậm 4-0.

Trong khi đó, ở trận bán kết 2, Olympic Hàn Quốc cũng đã nối dài mạch trận toàn thắng của mình bằng việc vượt qua Olympic Uzbekistan 2-1.

Jeong Woo-yeong tỏa sáng với một cú đúp để mang chiến thắng về cho nhà đương kim vô địch, trong khi pha lập công của Uzbekistan thuộc về Jasurbek Jaloliddinov.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết tranh huy chương Vàng môn Bóng đá Nam giữa Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7/10.

Trước đó, vào lúc 15 giờ, Olympic Hong Kong sẽ đối đầu với Olympic Uzbekistan để tranh tấm huy chương Đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên