Nhật Bản lại liên tiếp động đất, thêm một lò phản ứng gặp sự cố

Cập nhật: 13-03-2011 | 00:00:00

Sáng sớm nay 13-3, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter đã xảy ra gần bờ biển phía đông Honshu, Nhật Bản. Tiếp sau đó là loạt một trận động đất khác có cường độ từ 5,3 đến 6,3 độ Richter.

>>> Thêm một lò phản ứng ở Nhật gặp nguy, 15 người nhiễm phóng xạ

>>> Nổ nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản

Kiểm tra phóng xạ cho người dân sống quanh nhà máy Fukushima

Tân Hoa xã dẫn thông báo của cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra lúc 7g31 sáng 13-3 giờ địa phương (5g31 sáng giờ VN), tâm động đất sâu 25,8km.

Sau trận động đất này, chỉ trong vòng một giờ, USGS đo được một loạt trận động đất khác có cường độ lần lượt 5,6, 6,3, 5,3 và 5,5 độ Richter.

Cũng trong sáng nay 13-3, cơ quan an toàn năng lượng hạt nhân Nhật Bản thông báo thêm một lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy Fukushima bị hỏng hệ thống làm lạnh khẩn cấp, gây ra các lo ngại về nguy cơ cháy nổ và rò rỉ phóng xạ.

Trước đó hôm 12-3, tại nhà máy Fukushima số 1 đã xảy ra một vụ nổ khiến người dân hoảng loạn, tuy nhiên Chánh văn phòng nội các Nhật Yukio Edano khẳng định vỏ bọc thép của lò phản ứng không hư hại, do đó không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ ra môi trường.

Tuy nhiên theo một quan chức cơ quan an toàn năng lượng hạt nhân Nhật Bản, sự cố có thể khiến 70-160 người sống quanh đó bị nhiễm phóng xạ.

Theo USGS, trận động đất ngày 11-3 tại Nhật là một trong năm trận động đất mạnh nhất lịch sử kể từ năm 1900.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên