Nhật Bản - Mặt trời mọc trên đất Brazil

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:55:45

   Nhật Bản sẽ thi đấu lăn xả tại World Cup 2014

 Bóng đá là một phần không thể thiếu trong nét văn hóa và đời sống của người Nhật. Khi World Cup 2002 được tổ chức trên đất Hàn Quốc và Nhật Bản, dù không thể làm điều tương tự như người láng giềng Hàn Quốc (hạng 4 thế giới), Nhật Bản vẫn để lại ấn tượng sâu sắc với việc vượt qua vòng bảng. Họ xuất sắc đánh bại Nga (1-0), Tunisia (2-0) và Bỉ (hòa 2-2) để giành vé đầu tiên vào vòng 1/16. Thất bại 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 1/16 chỉ là tai nạn đáng quên đối với người Nhật. Giờ đây bóng đá Nhật luôn vươn lên mạnh mẽ và từng 4 lần lên ngôi vương tại khu vực châu Á vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. France 98 có thể là cột mốc quan trọng đánh dấu sự xuất hiện 1 gương mặt mới đến từ châu Á mang tên Nhật Bản. Kể từ đó, đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào luôn có mặt trong 4 kỳ World Cup liên tiếp. Tuy nhiên thành tích cao nhất của Nhật Bản chỉ dừng lại ở vòng 1/16.

Là đội bóng đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2014, Nhật Bản có đủ thời gian để chuẩn bị cho mùa hè tại Brazil. Ở 5 trận giao hữu vừa qua, Nhật đã giành được những chiến công vang dội sau khi toàn thắng trước Bỉ, New Zealand, Costa Rica, Zambia và quần đảo Síp. Rõ ràng chiến lược gia người Ý - Zaccheroni đã biết thổi bùng ngọn lửa chiến đấu cho những Shiji Kagawa (MU), Nagamoto (Inter), Honda (Milan), Uchida (Schalke 04) hay Yoshida (Southampton). Ngoài những gương mặt nổi bật trên, Nhật bản còn sở hữu thêm 7 chiến binh đang thi đấu cho các CLB mạnh châu Âu như thủ thành Kawashima (Standard Liege - Bỉ), Sakai (Stuttgart), Hasebe (Frankfurt)…

Với lực lượng khá mạnh và đồng đều trên các tuyến, Nhật Bản không hề e dè trước Colombia, Bờ Biển Ngà hay Hy Lạp trong việc giành 1 trong 2 vé vượt qua vòng bảng. Hy vọng những chiến binh Samurai sẽ thi đấu lăn xả để làm nên một kỳ World Cup đáng nhớ.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên